Hình ảnh mổ cấp cứu đặc biệt cho bệnh nhân cách ly trong mùa dịch Covid-19

Diệu Linh Thứ ba, ngày 31/03/2020 10:25 AM (GMT+7)
Ngày 31/3, tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, Khoa Ngoại sản của Bệnh viện thêm lần nữa mổ cấp cứu thành công một ca viêm ruột thừa cấp cho bệnh nhân là đối tượng cách ly vì Covid-19.
Bình luận 0

Đêm 30/3, Khoa Ngoại sản của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục phẫu thuật thành công cho bệnh nhân cách ly viêm ruột thừa.

Người được phẫu thuật là bệnh nhân Hoàng Trung Nghĩa (Giới tính nam, 16 tuổi).

Bệnh nhân Nghĩa và gia đình trong tháng 3 có đến chăm sóc ông nội điều trị tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi Khoa Thần kinh phát hiện có người mắc Covid-19, cả nhà bệnh nhân đã phải cách ly tại nhà

Tuy nhiên 3 ngày gần đây, bệnh nhân sốt 37,9 - 38,3 độ. Ngày 30/3, bệnh nhân xuất hiện đau bụng và được gia đình đưa đến Bệnh viện Y học cổ truyền Việt Nam, được các bác sĩ chẩn đoán viêm ruột thừa. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Saint Paul.

Qua thăm khám, có yếu tố nghi ngờ mắc Covid-19, Bệnh viện Saint Paul đã chuyển bệnh nhân đến Khoa Ngoại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Sau khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ Khoa Ngoại sản đã hội chẩn ngoại khoa, bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa giờ thứ 20 và nghi ngờ nhiễm Covid-19. Bệnh nhân được tiến hành mổ nội soi cắt ruột thừa ngay trong đêm 30/3. Hiện, sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục và ổn định.

Trước đó, ngày 23/3, Khoa Ngoại sản cũng đã mổ cấp cứu thành công cho một bệnh nhân từ Nhật Bản trở về, đang ở trong khu cách ly. Bệnh nhân là nữ, 28 tuổi, vừa từ Nhật Bản về và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). 

Bệnh nhân sau đó có dấu hiệu đau bụng, sốt cao trên 38 độ liên tục, được hội chẩn ngoại khoa tại giường. Qua thăm khám cho thấy bệnh nhân có phản ứng thành bụng, chụp CT scanner ổ bụng có hình ảnh abcess ruột thừa trong ổ bụng. Sau khi hội chẩn, ê kíp đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Dưới đây là những hình ảnh đặc biệt của kíp mổ trong mùa dịch Covid-19 vào đêm 30/3.

img

img

img

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem