Hội sách trực tuyến: Tha hồ chọn sách hay, lại góp quỹ phòng chống Covid-19

Bích Ngọc Thứ hai, ngày 20/04/2020 07:44 AM (GMT+7)
Với chủ đề “Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh”, hội sách trực tuyến lần đầu tiên tổ chức mở ra cơ hội chọn sách hay cho độc giả cả nước. Mỗi cuốn sách mua tại đây sẽ đóng góp 3% vào quỹ phòng chống Covid-19.
Bình luận 0

Do tình hình dịch Covid-19, Hội sách quốc gia không thể tổ chức như mọi năm. Chính vì thế, lần đầu tiên có Hội sách quốc gia trực tuyến diễn ra từ 19/4 - 20/5 tại địa chỉ book365.vn. Đặc biệt, lần đầu tiên một hội sách ứng dụng những công nghệ 4.0 tiên tiến hàng đầu hiện nay (do Vitranet24 tài trợ), kỳ vọng thu hút tối thiểu 10 triệu lượt truy cập với hàng trăm ngàn người cùng tham gia Hội sách.

Hội sách có sự đồng hành của gần 50 nhà xuất bản và đơn vị phát hành, cung cấp gần 10.000 đầu sách với mẫu in đẹp không phải sách lậu; cam kết hỗ trợ đồng giá 25% chi phí sách cho độc giả cũng như miễn phí toàn bộ phí vận chuyển.

img

Giao diện của Hội sách trực tuyến đầu tiên.

Tại đây sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn dành cho bạn đọc và khách mời như: Chương trình tọa đàm trực tuyến giữa các tác giả, người nổi tiếng và bạn đọc bằng công nghệ mạng xã hội trực tuyến 4.0 mới nhất; Bình sách, hướng dẫn đọc sách của các tác giả, bạn đọc; Tổ chức cuộc thi bình sách, cuộc thi giới thiệu sách, đọc sách với nhiều bảng vinh danh, xếp hạng và nhiều giải thưởng.

Với hơn 40 sự kiện bên lề tại Hội sách trực tuyến, sẽ có hơn 30 văn nghệ sỹ tham gia giao lưu. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ giao lưu với bạn đọc, giới thiệu một số cuốn như Làm bạn với bầu trời, Mắt biếc, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ... 

Nhà văn Dương Thụy sẽ lần đầu tiên chia sẻ chuyện hậu trường về Oxford thương yêu và Beloved Oxford (bản tiếng Anh). Đây là các cuốn sách đạt mức tiêu thụ trên 120.000 bản in... Nhiều nhà văn nổi tiếng như Nguyễn Quang Thiều, Nguyễn Thị Thu Huệ… cũng sẽ giao lưu, giới thiệu cho bạn đọc những cuốn sách họ tâm đắc...  

img

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ giao lưu cùng bạn đọc trực tuyến.

Theo BTC, mỗi cuốn sách được mua sẽ đóng góp 3% giá trị cho quỹ hỗ trợ phòng chống Covid-19 của đất nước.

Hội sách nhằm giúp các nhà xuất bản vượt qua những khó khăn khi phải cạnh tranh với sách lậu và đưa được sách đến tay người đọc, đồng thời tuyên truyền được cho người dân giá trị thực của sách, một quyển sách chính thống, bản in đẹp bao giờ cũng có giá trị hơn sách in lậu với giá thấp.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem