Kỷ lục lượng người tham gia lễ hội ẩm thực tại TP.HCM, tìm chỗ để ngồi ăn cũng không dễ

Hồng Phúc Thứ hai, ngày 01/04/2024 11:03 AM (GMT+7)
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon do Saigontourist Group tổ chức tại TP.HCM năm nay thu hút hơn 60.000 lượt khách. Lượng khách kỷ lục khiến nhiều thời điểm không gian lễ hội quá tải.
Bình luận 0

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon do Saigontourist Group tổ chức vào cuối tuần rồi, từ ngày 28 - 31/3, thu hút một lượng khách kỷ lục, hơn 60.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm ẩm thực. Khách tham gia là người dân TP.HCM, du khách trong nước và quốc tế cùng bà con Việt kiều đến từ khắp năm châu.

Kỷ lục lượng người tham gia lễ hội ẩm thực tại TP.HCM, tìm chỗ để ngồi ăn cũng không dễ- Ảnh 1.

Kỷ lục lượng người tham gia Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024. Ảnh: S.G

Theo Saigontourist Group, lượng khách tham gia Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon năm nay cao gấp 1,5 lần so lễ hội tổ chức năm ngoái. Nhiều thời điểm quá tải so diện tích không gian ngoài trời của khu du lịch Văn Thánh (nơi diễn ra lễ hội). Cao điểm, khách khó tìm được chỗ ngồi để thưởng thức món ăn.

“Thành công của lễ hội năm nay đã được dự báo từ trước, khi tính đến thời điểm hai ngày trước giờ lễ hội chính thức mở cửa phục vụ công chúng, số vé bán trước đã đạt mức 10.000 vé, gần gấp 3 lần số vé bán trước của kỳ lễ hội năm 2022 và gần gấp đôi số vé bán trước của kỳ lễ hội năm 2023”, đại diện Saigontourist Group chia sẻ thêm.

Kết quả này cho thấy ẩm thực là không biên giới. Những giá trị tinh hoa của ẩm thực Việt Nam được chọn lọc giới thiệu tại lễ hội đã khiến thực khách trong nước mê mẩn với cơ hội được thưởng lãm một “đại tiệc” của vị giác.

Hương vị đa cung bậc, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam còn lan tỏa sâu rộng đến với du khách quốc tế nhiều quốc tịch khác nhau, từ châu Á, châu Âu, Mỹ, Úc và Phi châu.

Kỷ lục lượng người tham gia lễ hội ẩm thực tại TP.HCM, tìm chỗ để ngồi ăn cũng không dễ- Ảnh 3.

Mắt cá ngừ đại dương tiềm thuốc bắc là đặc sản Phú Yên được giới thiệu tới thực khách. Ảnh: S.G

Thực khách đã được thưởng lãm, khám phá hơn 400 món ngon, đặc sắc ba miền Bắc, Trung, Nam, hòa mình vào không gian văn hóa, nghệ thuật truyền thống, tương tác học làm 50 loại bánh dân gian cùng nghệ nhân, cùng sống lại ký ức tuổi thơ với các trò chơi dân gian tưởng chừng đã bị mai một theo thời gian.

Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group, nhận định giá trị mà Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon mang lại còn lớn hơn cả những con số thống kê. Đó là cảm xúc, là sự hài lòng, tình cảm yêu mến của thực khách dành cho sự kiện này. Cứ vào mỗi cuối ngày, trong suốt bốn ngày lễ hội tại khu du lịch Văn Thánh làn điệu quan họ của các liền anh, liền chị với lời ca “Người ơi, người ở đừng về” như gieo vào lòng du khách tình cảm lưu luyến đối với lễ hội.

“Chúng tôi có định hướng sẽ nâng Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group lên tầm quốc tế, và dự kiến sẽ đưa lễ hội ra nước ngoài phục vụ bà con kiều bào các nước, đồng thời cũng là dịp để góp phần đẩy mạnh quảng bá du lịch TP.HCM nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung”, ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group, nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem