Mang hình ảnh đất nước Việt Nam đến kiều bào xa xứ

Thứ tư, ngày 17/11/2021 13:55 PM (GMT+7)
Suốt thời gian đại dịch Covid-19, dù chưa thể hồi hương nhưng kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới vẫn có thể ngắm nhìn hình ảnh quê hương, đất nước qua màn ảnh nhỏ từ một trong những chương trình ưa thích là Du lịch và Ẩm thực phát trên kênh VTV4, với sự đồng hành của Saigontourist Group.
Bình luận 0

Quê hương, đất nước từ trong nỗi nhớ

Theo thống kê của Tổng cục Du Lịch, trước khi có dịch Covid-19, trong năm 2019 Việt Nam đón trên 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, đóng góp GDP trị giá hơn 400.000 tỷ đồng. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới từ đầu năm 2020 với nhiều biến thể nguy hiểm đã khiến cho ngành du lịch Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Du lịch nội địa mở cửa lác đác vài nơi, rồi lại đóng cửa do tình hình dịch bệnh phức tạp. Đến cuối tháng 10/2021, du lịch quốc tế coi như đóng băng hoàn toàn. Các chuyến bay thương mại quốc tế rất ít ỏi, chủ yếu đưa người Việt bị mắc kẹt ở nước ngoài có nhu cầu về nước, đưa người nước ngoài thuộc diện chuyên gia sang Việt Nam làm việc.

Bước sang năm đại dịch Covid-19 thứ hai, rất nhiều người Việt Nam vẫn đang sinh sống ở nước ngoài và không có điều kiện thuận lợi để hồi hương. Có người đi du học, có người đi làm, cũng có những người đã định cư ở xứ người. Nhưng dù lý do gì, nỗi nhớ quê hương vẫn khắc khoải trong lòng mỗi người con xa xứ, chỉ mong sao dịch bệnh sớm được kiểm soát để có thể trở về Việt Nam.

img

Một góc xã đảo Vĩnh Thực (Móng Cái, Quảng Ninh) dưới góc quay của chương trình Du lịch và Ẩm thực.

Món ăn tinh thần dành cho kiều bào xa xứ

Phục vụ đối tượng khán giả là Việt kiều đang sinh sống ở nước ngoài, từ nhiều năm nay chương trình Du lịch và Ẩm thực đã thực hiện tốt sứ mệnh quảng bá du lịch Việt Nam tới khắp mọi nơi thế giới. Chương trình được phát trên kênh VTV4 – Đài Truyền hình Việt Nam vào tuần thứ 2 và thứ 4 hàng tháng, thu hút sự quan tâm của hàng triệu lượt xem qua màn ảnh nhỏ, ứng dụng xem tivi trực tuyến và mạng xã hội.

Ê-kíp của chương trình đã thực hiện nhiều chuyến hành trình khám phá từ Bắc vào Nam, từ Đông sang Tây khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước, mang lại cho khán giả Việt kiều hơi ấm và cái nhìn sinh động về du lịch Việt Nam. Đó là những danh lam thắng cảnh được tự nhiên ban tặng mang đậm nét hoang sơ, quyến rũ. Hay những khu di tích lịch sử nhắc nhớ về quá khứ hào hùng của dân tộc. Thêm vào đó là hình ảnh những khu du lịch mới đang đổi thay từng ngày, thu hút lượng lớn khách du lịch, là những thành phố trẻ năng động, hiện đại. Đặc biệt, chương trình đã đưa lại gần hơn những hương vị quê nhà đến với kiều bào qua những phóng sự du lịch trải nghiệm nét đặc sắc trong ẩm thực truyền thống của mỗi địa phương trên cả ba miền đất nước.

img

MC Mai Anh cùng trải nghiệm cưỡi voi tại Đắk Lắk.

Đồng hành cùng mỗi chuyến đi của ê-kíp thực hiện chương trình là các hướng dẫn viên và đầu bếp giỏi nghề, tận tâm của Saigontourist Group. Với chuyên môn của những người làm ngành du lịch, họ đã mang đến những khám phá mới mẻ không chỉ cho ê-kíp thực hiện chương trình mà còn giúp khắc họa sâu sắc hơn hình ảnh đất nước Việt Nam trong lòng khán giả xem chương trình trên kênh VTV4.

Du lịch Việt Nam có một sức hút lớn, nhờ nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng, với hơn 4000 năm lịch sử, bản sắc văn hóa độc đáo của 54 dân tộc anh em, đường bờ biển dài 3260 km, biên giới đất liền dài 4510 km cùng vô số danh lam thắng cảnh trải khắp ba miền. Hành trình du lịch đi dọc lãnh thổ Việt Nam mang đến cho du khách những trải nghiệm rất khác nhau, từ phong cảnh, văn hóa, khí hậu đến ẩm thực. Không chỉ là món ăn tinh thần đậm vị đối với cộng đồng Việt kiều ở nước ngoài, chương trình Du lịch và Ẩm thực còn mang ý nghĩa quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè khắp năm châu, qua đó nâng cao sức hút lượng khách du lịch quốc tế lớn đến với Việt Nam.

img

Cháo ấu tẩu – món cháo bổ dưỡng độc đáo của người Hà Giang trên vùng cao Đông Bắc Bộ.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và các nước trên thế giới đang dần được kiểm soát tốt, độ phủ vaccine ngày càng tăng. Từ ngày 21/10/2021, Việt Nam đã tạm thời công nhận hộ chiếu vaccine của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lộ trình mở cửa du lịch quốc tế đã và đang được Chính phủ cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu để đưa ra phương án hợp lý. Dựa vào tình hình dịch bệnh thực tế tại từng địa phương, quá trình mở cửa du lịch quốc tế được đề xuất chia theo 4 giai đoạn, trong đó giai đoạn 4 mở cửa hoàn toàn từ tháng 7/2022.

Trước những tín hiệu lạc quan đó, công tác chuẩn bị, tái quảng bá du lịch Việt Nam là nhiệm vụ cần thực hiện thường xuyên và liên tục. Trong suốt hai năm đại dịch, chương trình Du lịch và Ẩm thực cùng với sự đồng hành của Saigontourist Group đã thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống hơn 100 khách sạn, nhà hàng, khu giải trí, trung tâm triển lãm, hội nghị quốc tế… cùng hơn 17.000 nhân sự trên toàn quốc. Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, Saigontourist Group đã tiên phong triển khai các công tác hậu cần hỗ trợ phục vụ lưu trú, ăn uống cho hàng vạn y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế từ các địa phương được Bộ Y tế điều động tiếp ứng TP.HCM cùng đội ngũ y, bác sĩ các bệnh viện tại thành phố tham gia phòng, chống dịch. Tập đoàn song hành thực hiện nhiều chương trình hoạt động thiết thực khác như tặng bánh ngọt, nước uống giàu chất dinh dưỡng, phối hợp tổ chức chương trình “5.000 tô phở yêu thương phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch” và tặng 15.000 voucher phòng ngủ, dịch vụ ẩm thực, với trị giá trên 60 tỷ đồng. Từ ngày 19/9-21/10/2021, Saigontourist Group đã tài trợ và tổ chức thành công hơn 10 tour tri ân “hành trình xanh” đi Cần Giờ, Củ Chi và Tây Ninh phục vụ lực lượng y tế, cán bộ và chiến sĩ quân y tuyến đầu chống dịch tại TPHCM, với quy mô phục vụ hơn 1.300 lượt khách.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem