Ngành điện lực lên tiếng cảnh báo hành vi lừa đảo "hoàn trả tiền điện"

Thanh Tùng Thứ bảy, ngày 29/07/2023 14:45 PM (GMT+7)
Theo thông báo từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC), trong 10 ngày qua, đơn vị đã ghi nhận phản ánh của khách hàng về các số điện thoại giả mạo nhân viên Điện lực, hướng dẫn khách hàng nhận tiền hoàn trả 10% trên các hóa đơn tiền điện 6 tháng đầu năm.
Bình luận 0

Theo đó, đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên của Điện lực khu vực, thông báo khách hàng nằm trong danh sách được hoàn lại 10% hóa đơn tiền điện từ đầu năm đến nay.

Các thông tin đối tượng lừa đảo nêu ra về “chính sách” hoàn tiền như: Điện lực quyết toán dôi dư nên hoàn tiền cho khách hàng; Điện lực tính toán nhầm hóa đơn của khách hàng hoặc là có đoàn thanh tra Điện lực nên phát hiện ra sai sót trong tính hóa đơn và khách hàng ở trong diện được hoàn tiền…

Ngành điện lực lên tiếng cảnh báo hành vi lừa đảo "hoàn trả tiền điện" - Ảnh 1.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cảnh báo khách hàng trước thủ đoạn lừa đảo mới. Ảnh: CPC

Để được hoàn tiền nhanh chóng, đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành điện đển nạp tiền hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng được cung cấp từ 5.000đ đến 10.000đ để có số tài khoản và hoàn trả lại tiền.

Các đầu số điện thoại giả mạo nhân viên điện lực được CPCCC ghi nhận thời gian qua: 0944302904; 0889283381; 0598186645; 0588134191; 0779444623; 0889509021; 0817058364; 0817197354;...

Theo CPCCC, đây là hình thức lừa đảo lợi dụng các thông tin truyền thông đại chúng có đưa thông tin liên quan đến hoạt động của ngành điện để tạo niềm tin cho nạn nhân trong quá trình tư vấn để thực hiện chuyển khoản tiền cho đối tượng lừa đảo.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung khuyến cáo, để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc bị chiếm đoạt tài sản, quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khánh hàng của các đơn vị Điện lực để được xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên Điện lực khu vực hay không.

Bên cạnh đó, đối với các dịch vụ về điện, Điện lực miền Trung luôn công khai, minh bạch thông tin đến các khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên.

Trường hợp quý khách hàng được yêu cầu thực hiện các dịch vụ điện mà không có thông báo chính thức từ phía Điện lực khu vực, vui lòng liên hệ đến Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung để được hỗ trợ xác minh thông tin.

 

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem