Người Indonesia đổ xô đi tắm nắng, mong diệt Covid-19

Lê Minh (tổng hợp) Thứ năm, ngày 30/04/2020 18:30 PM (GMT+7)
Với những tin tức đồn đoán vô căn cứ trên mạng xã hội, không ít người dân xứ vạn đảo đã đổ xô đi tắm nắng nhằm phòng tránh và tiêu diệt Covid-19.
Bình luận 0

img

Nhiều người Indonesia phơi mình dưới ánh nắng sau khi có tin đồn vô căn cứ rằng Mặt trời cung cấp vitamin D giúp tiêu diệt Covid-19. Ảnh: AFP.

img

Niềm tin này xuất phát từ những bài đăng vô căn cứ trên mạng xã hội rằng ánh nắng Mặt trời và vitamin D mà nó cung cấp có thể làm chậm hoặc tiêu diệt Covid-19. Ảnh: AFP.

img

Nó càng được củng cố khi một quan chức cấp cao Mỹ tuần trước tuyên bố nghiên cứu mới cho thấy ánh nắng Mặt trời tiêu diệt nCoV nhanh chóng. Ảnh: AFP.

img

Vitamin D có trong cá, trứng, sữa và ánh nắng, rất quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, theo bác sĩ Dirga Sakti Rambe tại bệnh viện Omni Pulomas ở Jakarta. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh "tắm nắng không giúp tiêu diệt Covid-19". Ảnh: AFP.

img

Tính đến này 29/4, Indonesia đã ghi nhận 9.771 ca nhiễm, trong đó có 784 ca tử vong được xác nhận do Covid-19. Ảnh: AFP.

img

Tình trạng người dân đổ xô đi tắm nắng khiến chính phủ Indonesia phải lên tiếng cảnh báo về nguy cơ ung thư da. Ảnh: AFP.

img

"Số ca nhiễm và tỷ lệ tử vong thực tế cao hơn dữ liệu thống kê chính thức vì số xét nghiệm của chúng ta quá thấp so với tổng dân số", Iwan Ariawan, chuyên gia dịch tễ học tại Đại học Indonesia, nhận định. Ảnh: AFP.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem