Nông sản Việt có thêm cánh cửa vào thị trường Úc

Bảo Linh Thứ bảy, ngày 15/12/2018 08:00 AM (GMT+7)
Các mặt hàng nông sản Việt sẽ có thêm nhiều cơ hội để bước vào thị trường Úc khi việc ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Nafoods và 4 Ways Fresh (Australia) được tiến hành.
Bình luận 0

Đó là thông tin do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cho biết tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Nafoods và 4 Ways Fresh (Úc) diễn ra sáng nay (ngày 14.12).

Tại buổi lễ, 2 bên đã có nhiều chia sẻ về vấn đề phát triển thị trường cũng như các sản phẩm của doanh nghiệp. Các bên thoả thuận thực hiện các đánh giá khả thi về phát triển sản phẩm hữu cơ và các cơ hội đối với sản phẩm khác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Theo đó, 4 Ways sẽ hỗ trợ Nafoods trong việc phân phối sản phẩm trái cây tươi và sản phẩm thương mại của mình tại thị trường Úc.

Ngược lại, Nafoods hỗ trợ 4 Ways trong việc phân phối các sản phẩm Úc tại thị trường Việt Nam. Sau quả thanh long, các bên hi vọng sẽ mang quả nhãn của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Úc.

img

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa 2 tập đoàn Nafoods và 4 Ways Fresh. Ảnh: B.Y

Ngoài ra, 2 bên sẽ cùng nhau chia sẻ, tham gia các chương trình đào tạo kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực nông nghiệp ở Úc. Chủ đề của chương trình đào tạo có thể bao gồm canh tác, chế biến, đóng gói, quản lý chất lượng, quản lý chuỗi quả tươi... Nafoods sẽ giúp truyền bá các kiến thức này thông qua công ty của mình và khắp Việt Nam, tập trung ở các tỉnh mà Nafoods hợp tác.

Buổi lễ mở ra kỳ vọng sự phát triển thị trường xuất nhập khẩu sản phẩm tươi và sản phẩm chế biến giữa Việt Nam và Úc với giá trị xuất khẩu ước tính 10 triệu USD cho tới năm 2021.

"Việc ký kết này giúp phát triển thị trường kinh doanh, đào tạo nhân lực, chia sẻ về nguyên liệu, giống… Lễ ký kết giữa tập đoàn Nafoods và 4 Ways Fresh thể hiện sự hợp tác phù hợp, không cạnh tranh mà là tương trợ, bổ sung cho nhau. Một bên có thế mạnh hoa quả tươi, một bên thế mạnh chế biến, một bên thị trường Úc, một bên thị trường Việt Nam, phối hợp sẽ mở ra kỳ vọng phát triển thị trường toàn thế giới" - Thứ trưởng Lê Quốc Doanh chia sẻ.

Tập đoàn Nafoods Group (NFG) được thành lập năm 1995 tại tỉnh Nghệ An. Trải qua hơn 23 năm phát triển, NFG đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp xuất khẩu chanh leo lớn nhất thế giới, chiếm 5-7% sản lượng thế giới mỗi năm.

Hiện nay, Nafoods Group tập trung đầu tư ở các sản phẩm nông sản sấy, nước ép cô đặc, trái cây đông lạnh và trái cây tươi. Số lượng quốc gia NFG xuất khẩu các mặt hàng chủ lực lên hơn hơn 60 quốc gia trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, châu Âu, Úc...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem