Tiểu thương chợ Bến Thành học cách livestream bán hàng, quảng bá du lịch

Hồng Phúc Thứ hai, ngày 11/12/2023 15:10 PM (GMT+7)
150 người nổi tiếng, gồm KOL và KOC sẽ livestream tại chợ Bến Thành. Tiểu thương sẽ được hướng dẫn kỹ năng để livestream bán hàng, quảng bá du lịch.
Bình luận 0

Ngày 11/12, Sở TTTT TP.HCM và Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM khởi động Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023: Khám phá, trải nghiệm chợ Bến Thành. 

Các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt từ ngày 11-16/12, trong đó, hai ngày trọng tâm của các hoạt động trải nghiệm, livestream bán hàng và quảng bá du lịch tại chợ Bến Thành là ngày 15-16/12.

Tiểu thương chợ Bến Thành học cách livestream bán hàng, quảng bá du lịch - Ảnh 1.

Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023: Khám phá, trải nghiệm chợ Bến Thành, khai mạc ngày 11/12. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở TTTT TP.HCM, cho biết đây là lần đầu tiên Sở và Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, UBND quận 1 tổ chức ngày hội mua sắm trực tuyến, kết nối, quảng bá với sự tham gia của 150 người nổi tiếng, gồm cả KOL và KOC để bán hàng, giới thiệu, quảng bá tại chợ Bến Thành. 

Các chủ thể chính là tiểu thương, người kinh doanh tại chợ Bến Thành sẽ được hướng dẫn, tập huấn kỹ năng livestream, giới thiệu sản phẩm nên nền tảng TikTok để tiếp cận khách hàng, kể cả khách du lịch để quảng bá cho chợ Bến Thành.

Địa điểm tổ chức là tại chợ Bến Thành và khu vực xung quanh như đường Phan Bội Châu và khu vực tam giác trước cửa chợ Bến Thành.

“Mong muốn của chúng tôi là kết nối các nguồn lực xuyên biên giới như TikTok, Facebook, Youtube với người kinh doanh và những người nổi tiếng, góp phần nâng cao chuyển đổi số trong kinh doanh”, ông Hồi nói và cho biết kỳ vọng của TP.HCM là nâng tỷ trọng đóng góp của kinh tế số vào GRDP của thành TP.HCM.

Tiểu thương chợ Bến Thành học cách livestream bán hàng, quảng bá du lịch - Ảnh 3.

Tiểu thương chợ Bến Thành sẽ học cách livestream bán hàng, quảng bá du lịch. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam, cho biết thế mạnh của TikTok hiện nay là video ngắn, video tạo trend (xu hướng) và thương mại điện tử giải trí kết hợp mua sắm đang thực sự là xu hướng. 

Gần đây, các dự án của TikTok phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước như chống tin giả, chợ phiên OCOP, quảng bá du lịch… đều cho thấy sức lan tỏa rộng, tiếp cận hàng triệu, thậm chí chợ phiên OCOP thu hút tổng cộng hơn 1 tỷ lượt xem.

Theo ông Thanh, tại TP.HCM, sau hiệu quả của phiên chợ OCOP livestream qua TikTok hồi tháng 10/2023, với Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023: Khám phá, trải nghiệm chợ Bến Thành, doanh nghiệp mong muốn cùng đối tác hỗ trợ bà con tiểu thương, giúp tiểu thương hiểu kỹ năng livestream bán hàng qua thương mại điện tử. 

“Chúng tôi cam kết tuân thủ pháp luật, phối hợp TP.HCM mang lại giá trị cho cộng đồng”, ông Nguyễn Lâm Thanh nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem