Toyota Camry 2.0G 2021 nhập Thái mới chạy 1.800km đã rao bán

Tuấn Phương Chủ nhật, ngày 22/08/2021 07:47 AM (GMT+7)
Chiếc Toyota Camry 2.0G 2021 nhập Thái mới lăn bánh chỉ 1.800 km đã xuất hiện trên sàn xe cũ với mức giá không thể hấp dẫn hơn. Tất nhiên, người bán đã phải chịu một khoản lỗ không nhỏ để tìm chủ mới cho “cô vợ hai” mới cưới này.
Bình luận 0

Toyota Camry vẫn luôn là mẫu sedan hạng D ăn khách nhất kể từ khi gia nhập thị trường Việt. Dẫu vậy, lần cuối mẫu sedan đến từ Nhật Bản ghi tên vào danh sách Top 10 bán chạy là năm 2015 và chưa một lần trở lại bảng vàng cho đến nay. 

Được biết, Camry thế hệ mới chính thức mở bán trên dải đất hình chữ S hồi cuối tháng 4/2019, dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thay vì lắp ráp trong nước như bản tiền nhiệm. Ở thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam phân phối 02 bản Camry là 2.5Q giá 1,235 tỷ đồng và 2.0G giá 1,029 tỷ đồng. 

Toyota Camry lỗ gần 200 triệu đồng

Đối với chiếc Toyota Camry 2.0G 2021 đang được rao bán, xe có biển Hải Phòng nên giá lăn bánh lúc “bóc tem” khoảng 1,171 tỷ đồng (đã bao gồm bảo hiểm vật chất). Như vậy, với mức giá mong muốn là 1,00x tỷ đồng, chủ xe đã phải chịu khoản lỗ tầm 170 triệu đồng. Thực sự, đây là con số tương đối “chát” cho đoạn đường cầm lái chỉ 1.800 km. 

Toyota Camry 2.0G 2021 nhập lướt rao bán lỗ hàng trăm triệu - Ảnh 1.

Toyota Camry 2.0G đang được rao bán. Ảnh Quốc Toản.

Ngược lại, 1,00x tỷ đồng lại là con số hấp dẫn với những khách hàng mê Toyota Camry 2.0G thế hệ mới mà chưa đủ ngân sách “đập hộp”. Bởi sở hữu xe cũ, người mua chỉ cần chi thêm khoảng 2% chi phí để sang tên, đổi chủ. 

Trong một hình hài hoàn toàn mới nhưng Toyota Camry 2021 vẫn sử dụng khối động cơ cũ loại 2.0L cho sức mạnh 167 mã lực/199 Nm kết nối với hộp số tự động 6 cấp. Danh sách trang bị an toàn trên bản 2.0G sẽ bao gồm: hệ thống phanh ABS/ BA/ EBD, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành  ngang dốc HAC, cảnh báo áp suất lốp TPMS, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Toyota Camry 2.0G 2021 nhập lướt rao bán lỗ hàng trăm triệu - Ảnh 2.

Người dùng chịu lỗ gần 200 triệu đồng sau gần 2.000km lăn bánh Toyota Camry. Ảnh Quốc Toản.

Ở bên ngoài, hãng xe Nhật tô điểm cho chiếc sedan hạng D của mình đèn chiếu xa/gần Bi-LED dạng bóng chiếu, điều khiển đèn tự động và cân bằng góc chiếu, đèn chạy ngày LED, đèn sương mù LED, đèn hậu LED. Tuy nhiên, đèn báo rẽ và đèn lùi chỉ dùng bóng thường. Tiếp đến là gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng nhưng chưa có tính năng sấy và chống chói tự động. 

Toyota Camry 2.0G 2021 nhập lướt rao bán lỗ hàng trăm triệu - Ảnh 3.

Nội thất xe Toyota Camry hiện hành. Ảnh Quốc Toản.

Bên trong là hệ thống ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ 8 hương, trong khi hàng ghế sau cố định. Hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch kết nối điện thoại thông minh, AUX/USB/Bluetooth, đàm thoại rảnh tay cùng dàn âm thanh 6 loa…

Trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng, Toyota Camry không được đánh giá cao về trang bị tiện ích, công nghệ hay khả năng vận hành... Tuy nhiên, mẫu sedan hạng D nhà Toyota đã và đang rất nỗ lực để giữ chân khách hàng, trong khi hàng loạt các đối thủ trong khân khúc đều bị “thất sủng” và lọt top xe ế như: Mazda 6, Honda Accord, Kia Optima…

img
img

Toyota Camry là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Ảnh Quốc Toản.

Hơn nữa, cái tên mới nổi - VinFast Lux A2.0 - không phải là đối thủ trực tiếp của Toyota Camry trong phân khúc nhưng lại là một ứng cử viên sáng giá cho mẫu sedan tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam. Với nhiều lợi thế, đặc biệt là mức giá mềm hơn, Lux A2.0 đang là vật cản rất lớn của Camry hiện nay. 

Tuy nhiên, Toyota Camry 2021 luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nhân hay những người yêu thích thương hiệu Toyota, đề cao sự bền bỉ, vận hành ổn định mà vẫn sang...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem