TP.HCM dồn dập khuyến mãi, kích cầu sức mua

Hồng Phúc Thứ bảy, ngày 08/07/2023 10:12 AM (GMT+7)
TP.HCM đang dồn dập tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá trong dịp hè nhằm kích thích sức mua. Các siêu thị lớn cũng liên tục đưa ra chương trình ưu đãi. Sức mua ghi nhận đã nhích tăng sau gần 1 tháng đẩy mạnh hoạt động trợ giá cho người tiêu dùng.
Bình luận 0

Hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu đang được các siêu thị, hệ thống phân phối, bán lẻ tại TP.HCM dồn dập triển khai để kích cầu mua sắm dịp hè.

Chỉ trong ngày 7/7, TP.HCM tổ chức hai chương trình phát động chuỗi sự kiện hưởng ứng Shopping Season (mùa mua sắm tập trung với nhiều ưu đãi) tại trung tâm thương mại Diamond Plaza, quận 1 và siêu thị MM Mega Market An Phú, TP.Thủ Đức.

Siêu thị MM Mega Market An Phú rực rỡ các chương trình khuyến mãi, thông tin khuyến mãi được treo khắp nơi. 

TP.HCM dồn dập khuyến mãi, kích cầu sức mua - Ảnh 1.

Khách mua sắm tại MM Mega Market An Phú, TP.Thủ Đức. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market, cho biết chương trình Shopping Season lần này trùng với kỷ niệm sinh nhật lần thứ 7 của MM Mega Market. 

Vì vậy, có thể nói các chương trình khuyến mãi tại doanh nghiệp này được áp dụng giảm giá chồng giảm giá. MM nói họ đang “sale sập sàn” nhân dịp đặc biệt Shopping Season và mừng sinh nhật hệ thống.

“Chúng tôi mang đến hàng loạt ưu đãi lớn cho hơn 2.000 mặt hàng, tập trung vào các sản phẩm có kích thước khổng lồ với hàng loạt ưu đãi như mua 2 tính tiền 1, giờ vàng giá sốc, khuyến mãi đồng giá 40.000 đồng, siêu sale cuối tuần với mức giảm lên đến 90%, cùng nhiều cơ hội trúng giải thưởng vàng, giải thưởng giá trị và nhân điểm tích lũy”, ông Bruno Jousselin nói.

Hai siêu thị Emart cũng hưởng ứng tích cực Shopping Season, tung ra danh mục các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng nhanh mua 1 tặng 1, giảm giá 50%, nhất là các ưu đãi riêng vào dịp cuối tuần cho người dân mua sắm.

Hệ thống bán lẻ SATRA, gồm 3 siêu thị Satramart và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods khuyến mại giảm giá sâu từ 10% đến mức cao nhất là mua một sản phẩm sẽ được tặng miễn phí một sản phẩm cùng loại (tương đương giảm giá 100% sản phẩm thứ 2 cùng loại) diễn ra đến ngày 15/7.

TP.HCM dồn dập khuyến mãi, kích cầu sức mua - Ảnh 3.

TP.HCM dồn dập khuyến mãi tại các siêu thị, trung tâm mua sắm. Ảnh: Hồng Phúc

Các trung tâm thương mại như Diamond Plaza, Vincom… cũng tưng bừng giảm giá. Nhiều thương hiệu thời, mỹ phẩm, gia dụng giảm giá đến 50% để kích thích sức mua trong mùa mua sắm hè.

Tính đến nay, chương trình Shopping Season mùa mua sắm hè tại TP.HCM đã triển khai được 3 tuần. Số lượng các doanh nghiệp tham gia và số lượng chương trình khuyến mãi đang ngày càng tăng.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết tính đến nay, có hơn 3.300 doanh nghiệp đăng ký tham gia Shopping Season với hơn 7.000 chương trình khuyến mãi với hạn mức tối đa lên đến 100%, tức mua 1 tặng 1. Tổng số hàng hóa, dịch vụ đăng ký thực hiện khuyến mãi đã lên đến hơn 102.000 tỷ đồng.

Trong suốt mùa hè, từ nay đến ngày 15/9, TP.HCM sẽ liên tục các chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích thích sức mua trên các lĩnh vực từ bán lẻ, siêu thị, mua sắm đến du lịch, ẩm thực.

Nhiều đơn vị đánh giá các chương trình ưu đãi này đã bước đầu ghi nhận được kết quả sau một thời gian ngắn triển khai. 

Thống kê của MM Mega Market cho thấy sau 3 tuần triển khai, lượng khách đến mua sắm đông hơn, doanh thu bán hàng tại các siêu thị khu vực TP.HCM tăng ít nhất 15% so với cùng kỳ. Tín hiệu tích cực từ doanh số bán ra, lượng người mua sắm cũng được ghi nhận tương tự tại các chuỗi siêu thị khác trên địa bàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem