TP.HCM nghiên cứu, bổ sung quy hoạch đường ven sông Sài Gòn

Vũ Quyền Thứ ba, ngày 25/07/2023 10:59 AM (GMT+7)
Phạm vi nghiên cứu đường ven sông Sài Gòn đến giáp ranh giới tỉnh Tây Ninh và nghiên cứu giải pháp kết nối với mạng lưới giao thông tỉnh Tây Ninh. Sở GTVT TP.HCM đề nghị Bình Dương hỗ trợ cung cấp thông tin tài liệu liên quan đến quy hoạch đường ven sông Sài Gòn trên địa bàn tỉnh Bình Dương để hoàn thiện phương án quy hoạch.
Bình luận 0

Theo Sở GTVT TP.HCM, chủ trương nghiên cứu, rà soát, bổ sung quy hoạch đường ven sông Sài Gòn đã được Thành ủy, UBND TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ đặc biệt quan tâm, đặt ra yêu cầu sớm triển khai thực hiện, để khai thác tiềm năng, lợi thế, tạo cảnh quan, phát triển du lịch, dịch vụ ven sông.

TP.HCM đang tập trung rà soát, cập nhật và hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2060. Sở Quy hoạch - Kiến trúc đang triển khai đề án phát triển kinh tế ven sông Sài Gòn theo định hướng khai thác hiệu quả giá trị sinh thái sông nước tự nhiên, tạo hành lang cảnh quan đô thị dọc hai bên bờ sông.

Do đó, việc nghiên cứu, cập nhật, bổ sung quy hoạch đường ven sông Sài Gòn trong giai đoạn hiện nay là phù hợp và rất cần thiết.

TP.HCM: Nghiên cứu, bổ sung quy hoạch đường ven sông Sài Gòn - Ảnh 1.

Sở GTVT TP.HCM lưu ý tận dụng tối đa các tuyến đường hiện hữu chạy dọc sông Sài Gòn để hoạch định hướng tuyến quy hoạch một cách linh hoạt,. Ảnh: Lê Toàn.

Sở GTVT đề nghị Sở Quy hoạch – Kiến trúc hỗ trợ, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan về đề án phát triển kinh tế ven sông Sài Gòn, để hoàn thiện phương án hướng tuyến đường, đảm bảo hài hòa, đồng bộ và phù hợp với quan điểm, định hướng quy hoạch khai thác hiệu quả giá trị sinh thái sông nước tự nhiên.

Sở GTVT lưu ý trong quá trình nghiên cứu, cần lưu ý một số nội dung.

Cụ thể, phạm vi nghiên cứu đường ven sông Sài Gòn đến giáp ranh giới tỉnh Tây Ninh và nghiên cứu giải pháp kết nối với mạng lưới giao thông tỉnh Tây Ninh, để phát huy hiệu quả khai thác tuyến đường, tăng cường khả năng kết nối vùng.

Sông Sài Gòn (từ ngã ba Mũi Đèn Đỏ đến hạ lưu đập Dầu Tiếng 2km (kéo dài thêm đến Bến Củi) với nhiều đoạn cong, khúc khuỷu. Do đó, tuyến đường ven sông không nhất thiết bám sát bờ sông.

Đặc biệt, tận dụng tối đa các tuyến đường hiện hữu chạy dọc sông Sài Gòn (đã được đầu tư) để hoạch định hướng tuyến quy hoạch một cách linh hoạt, phù hợp với hiện trạng, cảnh quan đô thị dọc sông (không nhất thiết bố trí một dạng mặt cắt ngang trên toàn tuyến); mục tiêu là hình thành trục đường ven sông Sài Gòn.

Ngoài ra, bổ sung giải pháp và xác định phạm vi chiếm dụng đất tại các vị trí nút giao, và các vị trí giao cắt với cầu...

Sở GTVT TP.HCM đề nghị Sở GTVT, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương hỗ trợ cung cấp thông tin tài liệu liên quan đến quy hoạch đường ven sông Sài Gòn trên địa bàn tỉnh Bình Dương để hoàn thiện phương án quy hoạch đường ven sông Sài Gòn đảm bảo kết nối hài hòa giữa 2 địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem