TP.HCM: Người dân đổ xô đi cập nhật, chuẩn hóa thông tin vì lo sợ bị khóa sim

Vũ Quyền Thứ sáu, ngày 31/03/2023 14:11 PM (GMT+7)
Ngày 31/3, nhiều người dân đổ xô đến phòng giao dịch của các nhà mạng ở TP.HCM để cập nhật, chuẩn hóa thông tin thuê bao vì lo sợ bị khóa sim.
Bình luận 0

Ghi nhận của phóng viên Dân Việt, sáng ngày 31/3, tại điểm giao dịch Viettel tại số 122, đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM, xe máy để chật kín phía bên ngoài.

Theo quan sát, phía bên trong có 2 nhân viên đang làm việc cùng với khoảng 10 khách hàng đang ngồi chờ tới lượt để được cập nhật, chuẩn hóa thông tin thuê bao. Các nhân viên làm việc không ngừng nghỉ, khách hàng này xong, khách hàng khác lại tới.

Người dân đổ xô đi cập nhật, chuẩn hóa thông tin vì lo sợ bị khóa sim - Ảnh 1.

Xe máy người dân để chật kín phía bên ngoài cửa hàng Viettel tại số 122, đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Vũ Quyền.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (ngụ TP.Thủ Đức) đang ngồi chờ cho biết, sim chị đang sử dùng đã được mua từ lâu, cũng tiến hành kiểm tra và biết chủ sim không phải mình nhưng do chủ quan nên không thay đổi. Nay thấy thông báo có nguy cơ bị khóa, chị phải đến chuẩn hóa thông tin lại ngay.

Vừa được làm thủ tục xong, chị Hà Thị Yến Oanh (ngụ TP.Thủ Đức) chia sẻ, sim của chị được mua ngoài tiệm, người khác đứng tên, đã thử chuẩn hóa trên mạng nhưng chưa được nên đến điểm giao dịch để thay đổi.

Người dân đổ xô đi cập nhật, chuẩn hóa thông tin vì lo sợ bị khóa sim - Ảnh 2.

Nhân viên Viettel thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao giúp khách hàng. Ảnh: Vũ Quyền.

"Các bước đổi tại đây cũng rất đơn giản, đưa chứng minh, đọc số điện thoại, chụp hình nhận diện, đọc mã OTP cho nhân viên. Thời gian chưa đầy 5 phút là xong", chị Yến Oanh tiết lộ.

Một nhân viên nơi đây cho biết, bắt đầu từ ngày 26/3 đến nay, người dân đến chuẩn hóa thông tin thuê bao tại đây rất đông, mỗi ngày có hơn 100 người.

Khoảng hơn 11 giờ cùng ngày, phóng viên có mặt tại cửa hàng của MobiFone tại số 80 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Quan sát bên ngoài, xe máy cũng chật kín, thi thoảng bảo vệ lại hướng dẫn một số người đến một cửa hàng của nhà mạng này ở gần đó.

Người dân đổ xô đi cập nhật, chuẩn hóa thông tin vì lo sợ bị khóa sim - Ảnh 3.

Nhiều người dân còn có mặt ở cửa hàng MobiFone cập nhật lại thông tin chủ sim. Ảnh: Vũ Quyền.

Ở ngay lối vào cửa hàng, có một số nhân viên phát giấy hướng dẫn cho mọi người. Đồng thời, ở bên trong, có một số bàn ghế, trên mỗi bàn đều có nhân viên ngồi trực tiếp hướng dẫn, cập nhật thông tin giúp người dân không biết tự thực hiện.

Theo Vinaphone, tính đến ngày 31/3, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone qua ứng dụng và các cửa hàng của nhà mạng trên toàn quốc.

Để hỗ trợ khách hàng, Vinaphone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21-22 giờ hàng ngày.

Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem