Trẻ em thích thú với hàng nghìn mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm tại Bảo tàng Thiên nhiên

Chủ nhật, ngày 10/07/2022 06:11 AM (GMT+7)
Vào ngày nghỉ cuối tuần, Bảo tàng Thiên nhiên (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) thu hút rất đông trẻ em đến tham quan, ngắm nhìn hơn 1.400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước.

Video: Bảo tàng Thiên Nhiên đông đúc trẻ em tham quan ngày cuối tuần.

Trẻ em Hà Nội thích thú với hơn 1400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước - Ảnh 2.

Ghi nhận của PV Dân Việt trong những ngày cuối tuần, rất đông trẻ em đã theo gia đình đến Bảo tàng Thiên nhiên để tham quan, vui chơi vào dịp cuối tuần.

Trẻ em Hà Nội thích thú với hơn 1400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước - Ảnh 3.

Khu vực lịch sử sự sống với các mẫu hóa thạch tiêu biểu của 4 thời kỳ phát triển địa chất thu hút nhiều sự quan tâm của trẻ em và phụ huynh.

Trẻ em Hà Nội thích thú với hơn 1400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước - Ảnh 4.

Trẻ em tỏ ra thích thú khi được ngắm nhìn những loại sinh vật, động vật đa dạng, trước đây chỉ thường thấy qua phim ảnh.

Trẻ em Hà Nội thích thú với hơn 1400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước - Ảnh 5.

Khu trưng bày thế giới động vật và tiêu bản xương động vật có những mẫu hóa thạch, mô hình động vật hoang dã được bày trí một cách khéo léo, sinh động y như thật được các em nhỏ yêu thích.

Trẻ em Hà Nội thích thú với hơn 1400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước - Ảnh 6.

Trẻ em thích thú chụp ảnh, check-in bên các mô hình động vật hoang dã.

Trẻ em Hà Nội thích thú với hơn 1400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước - Ảnh 7.

Tất cả các động vật, sinh vật được lưu trữ, bảo quản nguyên vẹn đến từng chi tiết nhỏ nhất, mang lại cho các em nhỏ cảm giác thích thú như được chiêm ngưỡng một kiệt tác tinh xảo của tạo hóa. Chị Phùng Thị Hoài Anh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày cuối tuần và dịp nghỉ hè, tôi mong muốn tìm kiếm những sân chơi, không gian lành mạnh dành cho con, hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử. Tôi thấy Bảo tàng Thiên nhiên là một địa điểm thích hợp, vừa giải trí, vừa mang tính giáo dục”.

Trẻ em Hà Nội thích thú với hơn 1400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước - Ảnh 8.

Chị Nguyễn Hoài Thu (Quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “Ngày nghỉ cuối tuần tôi thường tìm kiếm những địa điểm, không gian lành mạnh dành cho con tham quan, vui chơi. Tôi thấy Bảo tàng Thiên nhiên là một địa điểm thích hợp, vừa mang tính chất giải trí, lại vừa tính chất giáo dục”.

Trẻ em Hà Nội thích thú với hơn 1400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước - Ảnh 9.

Hoàng Anh Khôi (Học sinh trường tiểu học Dịch Vọng A) cảm nhận: “Cháu cảm thấy vô cùng thích thú khi được ngắm nhìn những loài động vật, côn trùng kỳ lạ như thế này. Chuyến đi đã giúp cháu mở mang tầm mắt và hiểu biết thêm rất nhiều về sự sống của nhân loại".

Trẻ em Hà Nội thích thú với hơn 1400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước - Ảnh 10.

Các mẫu vật đầy sống động tại Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đã phần nào giúp trẻ nhỏ nâng cao kiến thức về khoa học tự nhiên cũng như ý thức bảo vệ môi trường.

Trẻ em Hà Nội thích thú với hơn 1400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước - Ảnh 11.

Ánh mắt thơ ngây của các em nhỏ khi lần đầu tiên thấy những loài động vật mới lạ.

Trẻ em Hà Nội thích thú với hơn 1400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước - Ảnh 12.

Bản sao mẫu rùa hồ Gươm (tỷ lệ 1:1) trưng bày tại Bảo tàng Thiên nhiên thu hút sự tò mò, thích thú đối với trẻ em.

Trẻ em Hà Nội thích thú với hơn 1400 mẫu vật tái hiện sự sống hàng triệu năm trước - Ảnh 13.

Bảo tàng Thiên nhiên mở cửa miễn phí tất cả các ngày, trừ thứ 2 hàng tuần và Tết Nguyên Đán (từ thứ 3 đến thứ 6 dành cho khách tham quan đăng ký theo đoàn, thứ 7, CN và ngày lễ dành cho khách đoàn, khách lẻ, gia đình. Sáng: 8h30 - 11h30; Chiều: 13h30 - 16h30.

Phạm Hưng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.