Thương hiệu cà phê đến từ Nhật Bản %Arabica gần đây đang ráo riết tuyển thêm nhân sự. Trên fanpage chính thức, chuỗi cà phê đình đám này cho biết “đang truy lùng các barista tốt nhất cho cửa hàng thứ 2 tại mảnh đất Sài Gòn”.
Trong một video trên nền tảng số mới nhất cách đây vài hôm, %Arabica cho biết cửa hàng mới của họ là %Arabica Roastery.
Địa điểm %Arabica thứ hai tại Việt Nam chưa được hé lộ, tuy nhiên, kết quả tìm kiếm trên một số nền tảng mạng xã hội cho biết, nhiều khả năng cửa hàng %Arabica thứ hai tại Việt Nam sẽ nằm tại khu vực trung tâm quận 1, TP.HCM.
Tháng 2/2023, %Arabica chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên nằm tại chung cư 42 Nguyễn Huệ, quận 1.
Thương hiệu cà phê Nhật Bản này đánh giá chung cư 42 Nguyễn Huệ là một trong những “chung cư biểu tượng tại trung tâm TP.HCM”. Đây là lý do họ có mặt, cùng với hàng loạt cửa hàng cà phê Việt Nam tại chung cư này, khách thưởng thức có thể nhìn ra phố đi bộ.
Sau đó, %Arabica tiết lộ kế hoạch mở rộng tại Việt Nam với cửa hàng thứ hai tại trung tâm thương mại Diamond Plaza, quận 1. Đây cũng là một trong những trung tâm thương mại biểu tượng một thời của TP.HCM.
Việc thiết kế, thi công cửa hàng tại Diamond Plaza gần như đã hoàn thiện thì tháng 6/2023, %Arabica tuyên bố “nói lời tạm biệt” cửa hàng này dù chưa hoạt động ngày nào. Nghĩa là cửa hàng thứ hai %Arabica Diamond không có cơ hội được khai trương.
Cửa hàng %Arabica Diamond đã quây lại thi công, giới thiệu khách nhưng bất ngờ không khai trương như kế hoạch vào giữa năm 2023. Ảnh: Phúc Minh
Theo %Arabica, kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại chung cư 42 Nguyễn Huệ, họ đã nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng với cửa hàng này. Cuối cùng, doanh nghiệp phải đưa ra quyết định khó khăn là không khai trương cửa hàng %Arabica Diamond Plaza như kế hoạch.
“Chúng tôi đang tập trung vào trải nghiệm cà phê lớn hơn và tốt hơn cho bạn! Vị trí mới của chúng tôi sẽ là mọi thứ bạn yêu cầu! Đó sẽ là một cửa hàng lớn phía trước với nhiều không gian và điều tuyệt vời nhất là chúng tôi sẽ đưa một xưởng rang cà phê vào ngay trung tâm của cửa hàng mới”, thông báo của %Arabica thời điểm đó cho biết.
%Arabica có mặt tại hơn 20 quốc gia với hơn 100 cửa hàng. "Ông lớn" này cũng đã có kế hoạch mở các cửa hàng khác ở Việt Nam, tập trung vào những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Hội An, Phú Quốc.
Dù được chờ đón nhưng hồi mới mở cửa hàng đầu tiên, %Arabica vẫn bị nhiều khách Việt đánh giá có giá bán quá cao so với mặt bằng chung, thậm chí đắt hơn cả Starbucks.
Cụ thể, cùng một món đồ uống là Coffee Latte ở %Aracabi, tuỳ kích cỡ có giá lần lượt là 85.000 đồng, 90.000 đồng, trong khi Starbucks là 60.000 đồng, 70.000 đồng. Riêng món nước %Affogato, một ly cỡ trung bình có giá 140.000 đồng.
Nhìn chung, giá ở %Arabica cao hơn 15.000 - 20.000 đồng so với cùng loại đồ uống ở Starbucks và cao gấp đôi so với các chuỗi như Highlands Coffee, Trung Nguyên.
Du lịch Cần Giờ đang ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng du khách đây tăng lên hàng năm, đạt hơn 2 triệu lượt, chiếm 8,7% tổng lượng khách du lịch TP.HCM. Vì thế, Cần Giờ được quy hoạch là 1 trong 61 Khu du lịch quốc gia.
Vải thiều tại TP.HCM năm nay không nhiều. Chỉ một số ít nơi có bán thay vì tràn chợ, ngập siêu thị như các năm. Vì là hàng hiếm nên giá rất đắt đỏ, lên đến hơn 100.000 đồng/kg, tăng gấp 3 lần so với năm ngoái.
Tọa lạc tại tòa nhà 68 Nguyễn Huệ, quận 1 (phố đi bộ), Bảo tàng Hoàng cung Triều Nguyễn trưng bày những hiện vật hoàng tộc nhà Nguyễn, từ những món đồ trang sức cho đến những món đồ giá trị phục vụ triều chính với nhiều bí ẩn.
Trong tất cả các trận của giải bóng đá Euro 2024 đang sôi động ở Đức, bảng thay thế cầu thủ hiện lên thương hiệu Hublot rõ mồn một. Khi báo thời gian bù giờ cho trận đấu, tấm bảng điện tử của Hublot lại đập vào mắt khán giả.
Mô hình Aquaponic kết hợp nuôi cá, mực và trồng rau sẽ xuất hiện tại Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần X.
Báo chí là cầu nối hiệu quả để kế nối đưa sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.