Thương hiệu cà phê đến từ Nhật Bản %Arabica gần đây đang ráo riết tuyển thêm nhân sự. Trên fanpage chính thức, chuỗi cà phê đình đám này cho biết “đang truy lùng các barista tốt nhất cho cửa hàng thứ 2 tại mảnh đất Sài Gòn”.
Trong một video trên nền tảng số mới nhất cách đây vài hôm, %Arabica cho biết cửa hàng mới của họ là %Arabica Roastery.
Địa điểm %Arabica thứ hai tại Việt Nam chưa được hé lộ, tuy nhiên, kết quả tìm kiếm trên một số nền tảng mạng xã hội cho biết, nhiều khả năng cửa hàng %Arabica thứ hai tại Việt Nam sẽ nằm tại khu vực trung tâm quận 1, TP.HCM.
Tháng 2/2023, %Arabica chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên nằm tại chung cư 42 Nguyễn Huệ, quận 1.
Thương hiệu cà phê Nhật Bản này đánh giá chung cư 42 Nguyễn Huệ là một trong những “chung cư biểu tượng tại trung tâm TP.HCM”. Đây là lý do họ có mặt, cùng với hàng loạt cửa hàng cà phê Việt Nam tại chung cư này, khách thưởng thức có thể nhìn ra phố đi bộ.
Sau đó, %Arabica tiết lộ kế hoạch mở rộng tại Việt Nam với cửa hàng thứ hai tại trung tâm thương mại Diamond Plaza, quận 1. Đây cũng là một trong những trung tâm thương mại biểu tượng một thời của TP.HCM.
Việc thiết kế, thi công cửa hàng tại Diamond Plaza gần như đã hoàn thiện thì tháng 6/2023, %Arabica tuyên bố “nói lời tạm biệt” cửa hàng này dù chưa hoạt động ngày nào. Nghĩa là cửa hàng thứ hai %Arabica Diamond không có cơ hội được khai trương.
Theo %Arabica, kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại chung cư 42 Nguyễn Huệ, họ đã nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng với cửa hàng này. Cuối cùng, doanh nghiệp phải đưa ra quyết định khó khăn là không khai trương cửa hàng %Arabica Diamond Plaza như kế hoạch.
“Chúng tôi đang tập trung vào trải nghiệm cà phê lớn hơn và tốt hơn cho bạn! Vị trí mới của chúng tôi sẽ là mọi thứ bạn yêu cầu! Đó sẽ là một cửa hàng lớn phía trước với nhiều không gian và điều tuyệt vời nhất là chúng tôi sẽ đưa một xưởng rang cà phê vào ngay trung tâm của cửa hàng mới”, thông báo của %Arabica thời điểm đó cho biết.
%Arabica có mặt tại hơn 20 quốc gia với hơn 100 cửa hàng. "Ông lớn" này cũng đã có kế hoạch mở các cửa hàng khác ở Việt Nam, tập trung vào những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Hội An, Phú Quốc.
Dù được chờ đón nhưng hồi mới mở cửa hàng đầu tiên, %Arabica vẫn bị nhiều khách Việt đánh giá có giá bán quá cao so với mặt bằng chung, thậm chí đắt hơn cả Starbucks.
Cụ thể, cùng một món đồ uống là Coffee Latte ở %Aracabi, tuỳ kích cỡ có giá lần lượt là 85.000 đồng, 90.000 đồng, trong khi Starbucks là 60.000 đồng, 70.000 đồng. Riêng món nước %Affogato, một ly cỡ trung bình có giá 140.000 đồng.
Nhìn chung, giá ở %Arabica cao hơn 15.000 - 20.000 đồng so với cùng loại đồ uống ở Starbucks và cao gấp đôi so với các chuỗi như Highlands Coffee, Trung Nguyên.
Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.
Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.
Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.