Theo UBND huyện Côn Đảo, tổng lượng khách du lịch đến Côn Đảo trong tháng 3/2024 vào khoảng 63.000 lượt, trong đó khách quốc tế 2.848 lượt, tổng doanh thu du lịch 214 tỷ đồng.
Tính đến hết quý I/2024, Côn Đảo đón 146.100 lượt khách, tăng gần 4% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế là 8.010 lượt, tăng 37% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch 511 tỷ đồng, tăng gần 5% so với cùng kỳ.
Trong đợt cao điểm 30/4 - 1/5 vừa qua, TP.HCM – Côn Đảo là một trong những đường bay "nóng nhất" với lượng khách du lịch tăng. Ông Hà Duy Quang - Giám đốc Công ty bay dịch vụ Hàng không (VASCO) cho biết trong hơn 20 năm qua, đơn vị đã thực hiện 72.990 chuyến bay với hơn 4 triệu lượt khách đi trên máy bay AN-38 và ART72 để vận chuyển đưa đón khách du lịch đến huyện đảo này.
Lãnh đạo VASCO cho hay, chuyến bay đầu tiên tới huyện đảo này bắt đầu từ tháng 5 năm 2004 và bay bằng tàu bay tầm ngắn AN-38 với tuần suất 3 chuyến bay/tuần chỉ có thể tải cung ứng với số lượng khách là hơn 100 khách/tuần.
Sau thời gian hoạt đông, số lượng du khách sử dụng máy bay đến Côn Đảo ngày càng đông, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân thì từ tháng 9/2014 hãng này đưa vào khai thác dòng máy bay phù hợp ATR72. Hiện nay, VASCO thực hiện thường xuyên từ 100-120 chuyến bay/tuần từ TP.HCM và Cần Thơ đến với Côn Đảo.
Thị trường bất động sản TP.HCM dần có tín hiệu tích cực sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh. Trong đó, khu vực phía Tây đang tăng nhiệt, đón sóng đầu tư.
Chúng ta nên có một tư duy mới về du lịch nông nghiệp, đó là sức sống của cộng đồng, là bản sắc văn hóa của các dân tộc.
Công ty cổ phần Tasco đang tập trung vào chiến lược lắp ráp xe tại Việt Nam cho những "ông lớn" toàn cầu, là con đường đã đem tới biệt danh "vua ô tô" Việt Nam cho Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương hay cách Tập đoàn Thành Công liên doanh sản xuất xe Hyundai.
Tính đến hết tháng 5/2024, cả nước có trên 97.300 doanh nghiệp tháo chạy khỏi thị trường. Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho rằng, "điều này cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp rất nhiều khó khăn".
OpenAI và Grab vừa thông báo bắt tay nhau triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên cái tên AI đình đám thế giới hợp tác với 1 công ty trong khu vực. Cả hai phía đều có mục tiêu rõ ràng trong cuộc "hôn nhân" này.
Trái cây đặc sản như sầu riêng, vải thiều, bơ sáp, mận hậu, mít tố lai, mít Thái… được bán với giá sốc khó tin tại Lễ hội Trái cây Nam bộ khiến nhiều khách thích thú và thỏa sức mua để thưởng thức.