Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) gồm 5 thành viên: Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM, cho biết trong năm 2023, doanh số bán xe máy của các thành viên là 2.516.212 xe. Mức này ghi nhận giảm 16,21% so với năm 2022 với 3.003.157 xe.
Trung bình người Việt Nam mua 4,8 xe máy mới mỗi phút trong 2023. Trong khi đó, con số này của năm 2022 là 5,8 xe mỗi phút trôi qua.
Kết thúc năm 2023, chỉ riêng quý IV ghi nhận mức tăng trưởng tốt nhất, khi đây là thời điểm mua sắm "vàng" trong năm. Theo VAMM, quý IV, các thành viên đã bán 681.963 xe, trong khi quý II chỉ có doanh số là 588.926 chiếc.
Bên cạnh đó, thị trường xe máy Việt Nam còn nhiều thương hiệu khác không công bố doanh số, như: VinFast, Kymco, BMW Motorrad, Ducati, Triumph, Kawasaki, Royal Enfield, Harley-Davidson, KTM, Yadea.
Trong đó, riêng thương hiệu Việt là VinFast đang sở hữu nhà máy sản xuất xe điện tiên tiến nhất tại châu Á. Nhà máy sản xuất xe máy điện của VinFast đạt công suất thiết kế lên đến 250.000 xe/năm. Không chỉ vậy, VinFast sẽ nâng cấp hệ thống dây chuyền sản xuất liên tục và dự kiến sẽ tăng công suất lên 500.000 xe/năm ở giai đoạn tiếp theo.
Theo chuyên gia dự báo, nền kinh tế khó phục hồi thời gian ngắn tới sẽ khiến khí thị trường xe máy, ô tô vẫn phải chịu cảnh "chợ chiều".
Năm 2023, nền kinh tế toàn cầu suy thoái do ảnh hưởng nặng nề thời hậu Covid, và Việt Nam cũng không ngoài cuộc. Cuộc khủng hoảng này lan rộng đến mọi ngành, mọi lĩnh vực và thị trường ô tô, xe máy cũng không ngoại lệ.
Cả năm qua, thị trường ô tô đang cho thấy sự trầm lắng khó tin, dù cả hãng và Chính phủ áp dụng những chính sách kích cầu, giảm giá để người dân dễ dàng mua xe hơn. Tuy nhiên, tình hình ảm đạm vẫn chưa chấm dứt kể cả khi đã bước sang năm mới 2024.
Cùng với ô tô, xe máy vốn là phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân Việt Nam cũng chịu chung số phận khi doanh số sụt giảm nghiêm trọng.
Thị trường bất động sản TP.HCM dần có tín hiệu tích cực sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh. Trong đó, khu vực phía Tây đang tăng nhiệt, đón sóng đầu tư.
Chúng ta nên có một tư duy mới về du lịch nông nghiệp, đó là sức sống của cộng đồng, là bản sắc văn hóa của các dân tộc.
Công ty cổ phần Tasco đang tập trung vào chiến lược lắp ráp xe tại Việt Nam cho những "ông lớn" toàn cầu, là con đường đã đem tới biệt danh "vua ô tô" Việt Nam cho Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương hay cách Tập đoàn Thành Công liên doanh sản xuất xe Hyundai.
Tính đến hết tháng 5/2024, cả nước có trên 97.300 doanh nghiệp tháo chạy khỏi thị trường. Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho rằng, "điều này cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp rất nhiều khó khăn".
OpenAI và Grab vừa thông báo bắt tay nhau triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên cái tên AI đình đám thế giới hợp tác với 1 công ty trong khu vực. Cả hai phía đều có mục tiêu rõ ràng trong cuộc "hôn nhân" này.
Trái cây đặc sản như sầu riêng, vải thiều, bơ sáp, mận hậu, mít tố lai, mít Thái… được bán với giá sốc khó tin tại Lễ hội Trái cây Nam bộ khiến nhiều khách thích thú và thỏa sức mua để thưởng thức.