Như vậy, sau 20 năm hợp tác với Coca-Cola, thương hiệu nổi tiếng của Mỹ lại nghỉ chơi để bắt tay độc quyền với Pepsi. Công bố đối tác mới vào ngày 20/3, Subway cho biết sẽ độc quyền hợp tác với Pepsi từ tháng 1/2025 để chỉ bán đồ uống của Pepsi.
Khách hàng của Subway sẽ thấy các loại nước ngọt như Sprite, Fanta và Diet Coke được thay thế bằng Mountain Dew, Tropicana và Gatorade vào đầu năm tới.
Ngoài ra, Subway cũng đã gia hạn hợp đồng với Frito-Lay, công ty con của Pepsi, để Frito-Lay cung cấp đồ ăn nhẹ cho Subway đến năm 2030.
Trong bài trên tạp chí Fortune (Mỹ) ngày 21/3, Coca-Cola cho biết: "Trong gần 20 năm, Coca-Cola đã tự hào phục vụ các nhà hàng Subway ở Mỹ. Chúng tôi cam kết phục vụ Subway cho đến cuối năm nay và sẽ tiếp tục tập trung vào việc mang lại giá trị cho Subway, đối tác nhượng quyền và người tiêu dùng của họ".
Subway được sáng lập vào năm 1965 bởi Fred DeLuca, khi ấy mới 17 tuổi. Từ mục đích kinh doanh chỉ để trang trải học phí đại học, ông đã nhanh chóng trở thành tỷ phú nhờ nhượng quyền thương mại trong chuỗi thức ăn nhanh này.
Năm 2010, Subway tấn công vào thị trường Việt Nam và mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Sau 6 năm, thương hiệu Mỹ đã mở được tổng cộng 6 cửa hàng tại Việt Nam nhưng đến nay đã đóng cửa hết 5 điểm. Cửa hàng duy nhất còn lại nằm ở Đà Nẵng, tại số 507 Trần Hưng Đạo.
Các chuyên gia nhận định lý do không thể mở rộng tại Việt Nam là thức ăn nhanh chưa phù hợp với nhiều khách hàng.
Hợp tác mới giữa Subway và Pepsi cho thấy cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 đại gia Coca-Cola và Pepsi. Theo tờ Beverage Digest, với việc trữ sản phẩm của Coca-Cola tại 20.000 cửa hàng ở Mỹ, Subway là khách hàng lớn nhất của Coca Cola tính theo số lượng địa điểm cửa hàng. Và Pepsi đã nhắm vào chuỗi này.
Tuy nhiên, thị trường vẫn có diễn biến theo chiều ngược lại. Đầu tuần này, chuỗi cửa hàng Skyline Chili ở thành phố Cincinnati (bang Ohio) cho biết sẽ chuyển từ sản phẩm Pepsi sang Coca-Cola bắt đầu từ tháng 4 này. Trước đó, chuỗi cửa hàng sandwich Culver's ở bang Wisconsin cũng chuyển từ Pepsi sang Coca-Cola vào tháng 1/2023.
Thứ 4 tuần này, Subway cũng đồng thời công bố một thỏa thuận nhượng quyền thương mại với quỹ đầu tư tư nhân McWin để mở 600 cửa hàng mới trên khắp châu Âu.
Thương hiệu Coca-Cola tại 1 cửa hàng Subway ở Mỹ. Ảnh: Getty Images
Về kinh doanh, Pepsi mới báo cáo tốc độ tăng doanh thu quý 4 chậm lại do giá tăng liên tục, dù lợi nhuận đã vượt kỳ vọng và tỷ suất doanh thu thuần của năm 2023 là 5,9%.
Coca-Cola công bố lợi nhuận gộp quý 4/2023 là 641 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Tập đoàn cho biết doanh thu thuần năm 2023 tăng 6%.
Du lịch Cần Giờ đang ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng du khách đây tăng lên hàng năm, đạt hơn 2 triệu lượt, chiếm 8,7% tổng lượng khách du lịch TP.HCM. Vì thế, Cần Giờ được quy hoạch là 1 trong 61 Khu du lịch quốc gia.
Vải thiều tại TP.HCM năm nay không nhiều. Chỉ một số ít nơi có bán thay vì tràn chợ, ngập siêu thị như các năm. Vì là hàng hiếm nên giá rất đắt đỏ, lên đến hơn 100.000 đồng/kg, tăng gấp 3 lần so với năm ngoái.
Tọa lạc tại tòa nhà 68 Nguyễn Huệ, quận 1 (phố đi bộ), Bảo tàng Hoàng cung Triều Nguyễn trưng bày những hiện vật hoàng tộc nhà Nguyễn, từ những món đồ trang sức cho đến những món đồ giá trị phục vụ triều chính với nhiều bí ẩn.
Trong tất cả các trận của giải bóng đá Euro 2024 đang sôi động ở Đức, bảng thay thế cầu thủ hiện lên thương hiệu Hublot rõ mồn một. Khi báo thời gian bù giờ cho trận đấu, tấm bảng điện tử của Hublot lại đập vào mắt khán giả.
Mô hình Aquaponic kết hợp nuôi cá, mực và trồng rau sẽ xuất hiện tại Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần X.
Báo chí là cầu nối hiệu quả để kế nối đưa sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.