Thứ bảy, 18/05/2024

Pharmacity, Long Châu, An Khang có đối thủ mới, sẽ mở hơn 300 nhà thuốc trong 3 năm tới

09/08/2023 7:00 PM (GMT+7)

Chuỗi nhà thuốc Trung Sơn nhiều khả năng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của Pharmacity, Long Châu, An Khang sau khi được tập đoàn dược Hàn Quốc rót 30 triệu USD. Hiện Trung Sơn có 140 nhà thuốc, “ông lớn” này có kế hoạch đưa Trung Sơn cán mốc 460 nhà thuốc trong 3 năm tới.

Tập đoàn dược phẩm Hàn Quốc Dongwha Pharm vừa thông báo về việc mua lại 51% cổ phần của Trung Sơn Pharma, doanh nghiệp đang điều hành chuỗi nhà thuốc Trung Sơn tại Việt Nam, theo The Korea Economic Daily.

Dongwha Pharm mua lại 51% cổ phần của Trung Sơn Pharma với giá trị tương đương 30 triệu USD. Việc mua lại, dự kiến vào cuối tháng 10/2023, nhằm đa dạng hóa hoạt động của Dongwha thông qua các khoản đầu tư.

Pharmacity, Long Châu, An Khang có đối thủ mới, sẽ mở hơn 300 nhà thuốc trong 3 năm tới   - Ảnh 1.

Chuỗi nhà thuốc Trung Sơn nhiều khả năng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của Pharmacity, Long Châu, An Khang.


Với việc mua lại này, Dongwha Pharm có kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam với các loại thuốc không kê đơn. Công ty cũng có kế hoạch bắt đầu bán các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe.

Sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam được tập đoàn dược phẩm Hàn Quốc quan tâm. Cụ thể, nhu cầu của người Việt ngày càng tăng đối với các sản phẩm liên quan đến vitamin, hồng sâm và sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.

“Thương vụ mua lại này là một bước quan trọng hướng tới việc mở rộng chiến lược của chúng tôi sang thị trường dược phẩm và làm đẹp khu vực Đông Nam Á”, một nguồn tin của Dongwha Pharm cho biết. 

Trung Sơn Pharma được thành lập năm 1997, đang vận hành hơn 140 nhà thuốc tại các tỉnh thành phía Nam Việt Nam, chuyên thuốc kê đơn, không kê đơn và thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thiết bị y tế… Tốc độ tăng trưởng kể từ năm 2019 đến nay ấn tượng đến 46%. Công ty đã ghi nhận doanh thu 568 triệu USD trong năm 2022.

Chuỗi nhà thuốc Trung Sơn có hơn 1.000 dược sĩ và mở rộng thần tốc trong vài năm trở lại đây. Năm 2018, nhà thuốc Trung Sơn chỉ có 23 cửa hàng nhưng hiện đã lên đến hơn 140 nhà thuốc.

Sau thương vụ, Dongwha Pharm có kế hoạch phát triển chuỗi nhà thuốc Trung Sơn lên con số 460 cửa hàng vào năm 2026.

Thị trường bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam được đánh giá đầy tiềm năng. Theo hãng nghiên cứu thị trường BMI, thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam có tính phân mảnh rất cao, với hơn 50.000 nhà thuốc hầu hết là cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ. Doanh số thị trường này sẽ tăng từ 7,7 tỷ USD năm 2021 lên 16,1 tỷ USD vào năm 2026.

Nhiều “ông lớn” đang dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam hiện nay về số lượng cửa hàng có Pharmacity, Long Châu, An Khang… Cuộc cạnh tranh của các thương hiệu đang ngày càng khốc liệt khi liên tục mở mới cửa hàng, phủ sóng khắp các khu vực đông dân cư và tiến ra khỏi hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.