Chủ nhật, 02/06/2024

Quảng cáo càng béo bở, Google càng dồn sức

30/10/2023 2:45 PM (GMT+7)

Google không ngừng khai thác triệt để lĩnh vực quảng cáo để tiếp tục tăng doanh thu cho tập đoàn công nghệ khổng lồ này.

Google xác nhận đang phát triển các định dạng quảng cáo khác nhau để sớm đưa vào phần kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm bằng trí tuệ nhân tạo AI.

Bên cạnh đó, Google Ads (dịch vụ thương mại của Google để khách hàng mua quảng cáo) vừa thông báo thêm chủ đề tìm kiếm vào Performance Max, với mục tiêu thúc đẩy hiệu suất quảng cáo. Performance Max là những chiến dịch của Google Ads giúp bên mua quảng cáo đạt được mục tiêu.

Chủ đề tìm kiếm hay Search Themes là cách mới để phía quảng cáo cung cấp thông tin về doanh nghiệp và khách hàng để tăng hiệu quả quảng cáo, gồm những nội dung như từ khóa tìm kiếm của khách hàng và các chủ đề doanh nghiệp muốn nhấn mạnh.

Quảng cáo càng béo bở, Google càng dồn sức - Ảnh 1.

Logo chữ G của Google tại Mỹ. Ảnh tư liệu.

Google Ads giải thích: "Thêm Search Themes nghĩa là bạn thông báo cho Google AI biết bạn đang muốn được nhiều truy cập liên quan đến chủ đề đó trong chiến dịch Performance Max trên tất cả các nền tảng quảng cáo của Google Ads như Tìm kiếm, YouTube, Gmail, Khám phá, bản đồ Maps và Hiển thị… Search Themes cũng giúp bạn tìm được khách hàng tiềm năng trên các kênh dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng".

Google Ads cho biết thêm: "Các từ khóa khớp chính xác giống hệt với từ khoá tìm kiếm của người dùng sẽ được ưu tiên hơn so với các chủ đề tìm kiếm và các từ khóa khác".

Theo các chuyên gia công nghệ, việc Google khai thác mạnh "miếng bánh" quảng cáo vì doanh thu của họ phần lớn đến từ quảng cáo.

Mới đây, Sundar Pichai, CEO của Alphabet (tập đoàn mẹ Google) lẫn Google cho biết họ sẽ thử nghiệm các định dạng quảng cáo tự nhiên có tên Native Ads, là loại phù hợp với trải nghiệm tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Search Engine.

Báo cáo kinh doanh quý 3/2023 của Google cho thấy doanh thu trong quý đạt 76,69 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kinh doanh quảng cáo đóng góp đến 70% trong tổng doanh thu, ở mức 59,65 tỷ USD. Ngoài ra, mảng dịch vụ đám mây Google Cloud góp 8,41 tỷ USD cho Google nhưng chưa đạt như kỳ vọng.

Tốc độ tăng 2 con số trong quý 3 là nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào hầu hết các lĩnh vực, theo CEO. Trong đó, YouTube đem về cho Google 7,95 tỷ USD, cao hơn so với mức dự kiến là 7,81 tỷ USD. Lượt xem trên Shorts thuộc YouTube cũng tăng lên 70 tỷ lượt xem mỗi ngày.

Điện toán đám mây là lĩnh vực kinh doanh phức tạp hơn nhiều so với quảng cáo, theo ông Max Willens, phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence. Bên cạnh đó, Google Cloud bị cạnh tranh khốc liệt từ các dịch vụ đám mây khác.

 Willens nhận định việc Google Cloud hợp tác với những công ty khởi nghiệp về AI có thể đem lại lợi ích dài hạn nhưng hiện nay, doanh thu của Google Cloud chưa thể làm các nhà đầu tư bằng lòng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Góc phố ẩm thực miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Góc phố ẩm thực miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Nếu có dịp đến Khu Du lịch quốc gia Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), sau khi tham quan, cúng viếng miếu Bà Chúa Xứ, du khách xa gần nên trải nghiệm ẩm thực phong phú nơi đây.

Thị trường bất động sản khu Tây TP.HCM tăng nhiệt

Thị trường bất động sản khu Tây TP.HCM tăng nhiệt

Thị trường bất động sản TP.HCM dần có tín hiệu tích cực sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh. Trong đó, khu vực phía Tây đang tăng nhiệt, đón sóng đầu tư.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Tích hợp phát triển du lịch nông nghiệp: Hai là một - Một của hai

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Tích hợp phát triển du lịch nông nghiệp: Hai là một - Một của hai

Chúng ta nên có một tư duy mới về du lịch nông nghiệp, đó là sức sống của cộng đồng, là bản sắc văn hóa của các dân tộc.

Tasco là công ty gì mà đi theo mô hình của 'vua ô tô'?

Tasco là công ty gì mà đi theo mô hình của 'vua ô tô'?

Công ty cổ phần Tasco đang tập trung vào chiến lược lắp ráp xe tại Việt Nam cho những "ông lớn" toàn cầu, là con đường đã đem tới biệt danh "vua ô tô" Việt Nam cho Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương hay cách Tập đoàn Thành Công liên doanh sản xuất xe Hyundai.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói gì về việc hơn 97.300 doanh nghiệp "tháo chạy" khỏi thị trường?

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói gì về việc hơn 97.300 doanh nghiệp "tháo chạy" khỏi thị trường?

Tính đến hết tháng 5/2024, cả nước có trên 97.300 doanh nghiệp tháo chạy khỏi thị trường. Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho rằng, "điều này cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp rất nhiều khó khăn".

Những tiện lợi mới nào khi AI tạo sinh của OpenAI tích hợp lên Grab?

Những tiện lợi mới nào khi AI tạo sinh của OpenAI tích hợp lên Grab?

OpenAI và Grab vừa thông báo bắt tay nhau triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên cái tên AI đình đám thế giới hợp tác với 1 công ty trong khu vực. Cả hai phía đều có mục tiêu rõ ràng trong cuộc "hôn nhân" này.