Chủ nhật, 05/05/2024

Quảng cáo càng béo bở, Google càng dồn sức

30/10/2023 2:45 PM (GMT+7)

Google không ngừng khai thác triệt để lĩnh vực quảng cáo để tiếp tục tăng doanh thu cho tập đoàn công nghệ khổng lồ này.

Google xác nhận đang phát triển các định dạng quảng cáo khác nhau để sớm đưa vào phần kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm bằng trí tuệ nhân tạo AI.

Bên cạnh đó, Google Ads (dịch vụ thương mại của Google để khách hàng mua quảng cáo) vừa thông báo thêm chủ đề tìm kiếm vào Performance Max, với mục tiêu thúc đẩy hiệu suất quảng cáo. Performance Max là những chiến dịch của Google Ads giúp bên mua quảng cáo đạt được mục tiêu.

Chủ đề tìm kiếm hay Search Themes là cách mới để phía quảng cáo cung cấp thông tin về doanh nghiệp và khách hàng để tăng hiệu quả quảng cáo, gồm những nội dung như từ khóa tìm kiếm của khách hàng và các chủ đề doanh nghiệp muốn nhấn mạnh.

Quảng cáo càng béo bở, Google càng dồn sức - Ảnh 1.

Logo chữ G của Google tại Mỹ. Ảnh tư liệu.

Google Ads giải thích: "Thêm Search Themes nghĩa là bạn thông báo cho Google AI biết bạn đang muốn được nhiều truy cập liên quan đến chủ đề đó trong chiến dịch Performance Max trên tất cả các nền tảng quảng cáo của Google Ads như Tìm kiếm, YouTube, Gmail, Khám phá, bản đồ Maps và Hiển thị… Search Themes cũng giúp bạn tìm được khách hàng tiềm năng trên các kênh dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng".

Google Ads cho biết thêm: "Các từ khóa khớp chính xác giống hệt với từ khoá tìm kiếm của người dùng sẽ được ưu tiên hơn so với các chủ đề tìm kiếm và các từ khóa khác".

Theo các chuyên gia công nghệ, việc Google khai thác mạnh "miếng bánh" quảng cáo vì doanh thu của họ phần lớn đến từ quảng cáo.

Mới đây, Sundar Pichai, CEO của Alphabet (tập đoàn mẹ Google) lẫn Google cho biết họ sẽ thử nghiệm các định dạng quảng cáo tự nhiên có tên Native Ads, là loại phù hợp với trải nghiệm tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Search Engine.

Báo cáo kinh doanh quý 3/2023 của Google cho thấy doanh thu trong quý đạt 76,69 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kinh doanh quảng cáo đóng góp đến 70% trong tổng doanh thu, ở mức 59,65 tỷ USD. Ngoài ra, mảng dịch vụ đám mây Google Cloud góp 8,41 tỷ USD cho Google nhưng chưa đạt như kỳ vọng.

Tốc độ tăng 2 con số trong quý 3 là nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào hầu hết các lĩnh vực, theo CEO. Trong đó, YouTube đem về cho Google 7,95 tỷ USD, cao hơn so với mức dự kiến là 7,81 tỷ USD. Lượt xem trên Shorts thuộc YouTube cũng tăng lên 70 tỷ lượt xem mỗi ngày.

Điện toán đám mây là lĩnh vực kinh doanh phức tạp hơn nhiều so với quảng cáo, theo ông Max Willens, phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence. Bên cạnh đó, Google Cloud bị cạnh tranh khốc liệt từ các dịch vụ đám mây khác.

 Willens nhận định việc Google Cloud hợp tác với những công ty khởi nghiệp về AI có thể đem lại lợi ích dài hạn nhưng hiện nay, doanh thu của Google Cloud chưa thể làm các nhà đầu tư bằng lòng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hé lộ kịch bản Việt Nam đón các công ty chip bán dẫn

Hé lộ kịch bản Việt Nam đón các công ty chip bán dẫn

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Đỗ Thành Trung hôm nay hé lộ kịch bản thu hút các "đại bàng" công nghệ của thế giới, đặc biệt là các tập đoàn chip bán dẫn.

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.

Quảng Trị: Khách hàng hưởng lợi nhờ đội ngũ tự doanh Vinhomes

Quảng Trị: Khách hàng hưởng lợi nhờ đội ngũ tự doanh Vinhomes

Ra mắt trong tháng 4/2024, đội ngũ kinh doanh tự doanh dự án Vincom Shophouse Royal Park (Quảng Trị) mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực trong việc tiếp cận thông tin, lựa chọn sản phẩm và giao dịch bất động sản, cùng hệ thống phân phối toàn quốc và kênh bán hàng trực tuyến.

Mưa xuất hiện ở trung tâm TP.HCM

Mưa xuất hiện ở trung tâm TP.HCM

Chiều nay, mưa đã xuất hiện ở một số quận trung tâm TP.HCM. Dù mưa nhỏ nhưng cũng góp phần "giải nhiệt" vào buổi chiều cuối tuần sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt.

OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành

OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 6/5/2024.

Nguyên nhân Bia Hà Nội báo lỗ

Nguyên nhân Bia Hà Nội báo lỗ

Thua lỗ ngay quý đầu năm 2024, Bia Hà Nội sẽ khó để hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm. Đây là lần đầu tiên Habeco báo lỗ theo quý tính từ quý 2/2020.