4.000 người tham gia diễn tập chữa cháy ga ngầm tuyến metro số 1

Quang Sung Thứ năm, ngày 21/12/2023 18:52 PM (GMT+7)
Diễn tập xử lý tình huống cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại nhà ga trung tâm Bến Thành thuộc tuyến metro số 1 dự kiến huy động khoảng 4.000 người và hơn 150 phương tiện các loại tham gia diễn tập.
Bình luận 0

Tại buổi họp báo định kỳ chiều 21/12, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu TP.HCM đã thông tin về kế hoạch diễn tập xử lý tình huống cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại nhà ga trung tâm Bến Thành thuộc tuyến metro số 1.

4.000 người tham gia diễn tập chữa cháy ga ngầm tuyến metro số 1- Ảnh 1.

Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu TP.HCM

Theo ông Hà, tình huống giả định đặt ra cho buổi diễn tập là sự cố cháy từ trạm biến áp bên trong ga ngầm gây sự cố cho 2 tàu. Trong 2 tàu, có nhiều hành khách, sự cố khiến số lượng hành khách bị kẹt, ngất. Đồng thời, xảy ra vụ cháy trong tầng hầm trung tâm ga ngầm do bất cẩn. Vụ cháy có nguy cơ cháy lan, cháy lâu.

Yêu cầu đặt ra là cứu nạn cứu hộ nạn nhân trong 2 toa tàu bị sự cố. Đồng thời, ngăn chặn đám cháy trong ga ngầm và khu vực trung tâm thương mại dưới nhà ga.

“Đây là phương án diễn tập PCCC và CNCH cấp thành phố, dự kiến huy động khoảng 4.000 người và hơn 150 phương tiện các loại tham gia diễn tập”, ông Hà cho biết.

Mục đích của buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức, kỹ năng về PCCC và CNCH khi xảy ra tình huống cháy, sự cố, tai nạn tại các công trình thuộc tuyến metro và nhà ga trung tâm Bến Thành của lực lượng tại chỗ.

Đồng thời, nâng cao khả năng, năng lực sẵn sàng chiến đấu, công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp với các lực lượng tham gia chữa cháy khi xử lý các tình huống cháy nổ lớn.

4.000 người tham gia diễn tập chữa cháy ga ngầm tuyến metro số 1- Ảnh 3.

Ga ngầm tuyến metro số 1. Dự kiến 4.000 người tham gia diễn tập chữa cháy khu vực này. Ảnh: Vũ Quyền

Qua đó, kiểm tra, đánh giá khả năng huy động lực lượng, phương tiện PCCC và CNCH; khả năng tìm kiếm cứu nạn khi tham gia giải quyết các vụ tai nạn sự cố có quy mô lớn, diễn biến phức tạp. Đồng thời đánh giá năng lực hiệu quả của thiết bị PCCC và CNCH, công tác liên lạc và công tác hậu cần; nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy PCCC và CNCH của các lực lượng.

Theo kế hoạch, các đơn vị liên quan sẽ tổ chức tập luyện trong 18 ngày (từ ngày 7-24/12), sau đó, tổ chức hợp luyện trong 2 ngày (25-26/12), tổng duyệt vào ngày 27/12 và diễn tập chính thức vào ngày 28/12. Địa điểm diễn tập tại nhà ga trung tâm Bến Thành (nhà ga ngầm), trước Chợ Bến Thành - Công viên 23/9, quận 1, TP.HCM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem