Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá hình ảnh ra quốc tế qua vòng đeo tay

Tường Thụy Thứ bảy, ngày 23/03/2024 18:36 PM (GMT+7)
Một chiếc vòng đeo tay xinh xắn mang mã QR quảng bá tour tuyến chuyên biệt cho khách du lịch tàu biển vừa được Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra mắt, để tặng cho du khách quốc tế đến trên các con tàu cruise ship sang trọng.
Bình luận 0
Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá hình ảnh ra quốc tế qua vòng đeo tay - Ảnh 1.

Chiếc vòng tay mang mã QR được Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu dùng làm quà tặng cho khách quốc tế đến bằng tàu biển. Nguồn: Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thực hiện sản xuất và đang tổ chức trao tặng vòng tay mang mã QR cho du khách người nước ngoài đến địa phương tham quan du lịch, trải nghiệm.

"Từ khi ngành du lịch tàu biển trở lại sau dịch Covid, Sở Du lịch luôn mong muốn lan tỏa hơn nữa vẻ đẹp vùng đất Bà Rịa - Vũng Tàu đến phân khúc khách này. Thế nhưng tìm cái gì đó vừa quảng bá được du lịch, vừa tinh tế để làm quà tặng và tiệm cận với xu thế số hóa của thế giới, thay thế các hình thức tờ rơi, tập gấp, video truyền thống là điều ngành du lịch luôn trăn trở", bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết.

Bà Hiền cung cấp thông tin: "Chiếc vòng tay trên là sản phẩm đạt giải Nhất cuộc thi thiết kế tour du lịch trải nghiệm '48h BookingYour Next Trip' và thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng địa phương năm 2023 do Tỉnh Đoàn tổ chức. Tại cuộc thi này, Sở Du lịch là thành viên Ban Tổ chức. Nay, chiếc vòng tay xinh xắn này được Sở Du lịch sử dụng để quảng bá hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quốc tế".

Khi quét mã QR trên vòng tay, du khách sẽ thấy hình ảnh và thông tin 48 di tích, danh thắng đã được xếp hạng của Bà Rịa -Vũng Tàu cùng với 6 tour chuyên biệt cho khách du lịch tàu biển khám phá, trải nghiệm về văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt tại tỉnh. Thông tin bằng tiếng Anh sẽ đi kèm với hình ảnh để thu hút du khách.

Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá hình ảnh ra quốc tế qua vòng đeo tay - Ảnh 2.

Du khách nước ngoài thích thú khi được đeo chiếc vòng tay xinh xắn có mã QR. Nguồn: Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sở Du lịch cũng đã phát hành khoảng 2.000 vòng đặt trên các tàu du lịch của hãng tàu Royal Carribbean International (chiếm hơn 50% thị phần du lịch tàu biển toàn cầu). Và khoảng 1.000 vòng đặt tại thành phố Bà Rịa cùng với quầy thông tin du lịch nơi đón tiếp tàu biển ở khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ đánh giá mức độ hiệu quả để có kế hoạch phát hành thêm khi ước tính có gần 70 chuyến tàu khách du lịch quốc tế cập cảng Cái Mép - Thị Vải trong năm 2024. Đồng thời, tham mưu tỉnh đưa vào quà tặng trong các sự kiện ngoại giao của tỉnh và của ngành.

Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá hình ảnh ra quốc tế qua vòng đeo tay - Ảnh 3.

Du khách quốc tế từ tàu du lịch hạng sang Queen Victoria ghé TP.HCM ngày 23/3/2024. Ảnh: Tường Thụy

Trong bối cảnh Sở Du lịch vừa triển khai chương trình quảng bá du lịch qua chiếc vòng tay được làm bằng tay này, tàu Queen Victoria -  một trong những tàu cruise ship sang trọng nhất của hãng tàu Cunard (Vương quốc Anh), đã cập bến Cái Mép - Thị Vải vào sáng sớm hôm nay 23/3. 

Ngay sau khi dùng bữa ăn sáng trên tàu, du khách quốc tế đã chia nhau đi đến TP.HCM và về miền Tây sông nước với nhiều loại hình du lịch đồng bằng phong phú và các loại trái cây nhiệt đới đầy sức hấp dẫn với du khách nước ngoài. Theo lịch, số khách này sẽ quay lại tàu Queen Victoria vào cuối ngày và hẹn sẽ đến với Việt Nam vào một dịp khác.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem