Bất chấp kinh tế khó khăn, người Việt vẫn thích đi chơi nước ngoài, chi vài chục triệu cho 1 tour

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 16/05/2023 08:50 AM (GMT+7)
Kinh tế khó khăn, nhiều người thắt chặt chi tiêu nhưng các tour du lịch cao cấp có giá vài chục triệu đồng vẫn được nhiều người Việt quan tâm và được bán tốt.
Bình luận 0

Ông Lại Minh Duy - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc TSTtourist, cho biết nhiều người băn khoăn khi kinh tế khó khăn thì liệu khách hàng nào sẽ mua các tour cao cấp nhưng người làm du lịch và công ty này lại thấy điều ngược lại.

Theo ông Duy, du khách Việt hiện nay đã chuyển qua giai đoạn tiêu dùng thông minh, họ kỹ tính và kiểm tra nhiều thông tin hơn về chuyến đi.

“Khi kinh tế khó khăn, du khách bắt đầu tính toán kỹ hơn. Hiện có thể họ đi du lịch ít lại nhưng mỗi khi đi đều cân nhắc chất lượng”, ông Duy nói.

Bất chấp kinh tế khó khăn, người Việt vẫn thích đi chơi nước ngoài, sẵn sàng chi vài chục triệu/tour - Ảnh 1.

Tour nước ngoài châu Âu, Mỹ và khu vực Đông Bắc Á đang được nhiều người Việt yêu thích. Ảnh: TSTtourist

Chẳng hạn, ông cho biết các tour du lịch châu Âu đơn tuyến được doanh nghiệp này khai thác từ năm 2013 rất thành công. Sau một thời gian chững lại do dịch Covid-19, lượng khách bắt đầu quan tâm về các tour này trở lại. Theo như ông Duy, các tour du lịch châu Âu với giá tour 50-60 triệu đồng tại TSTtourist đang dần hồi phục.

Tại buổi thông tin về các sản phẩm du lịch hè vừa tổ chức hôm 15/5, công ty này cũng đánh mạnh vào thị trường du lịch nước ngoài để nắm bắt xu hướng chuyển dịch từ du lịch trong nước sang du lịch nước ngoài của du khách hiện nay. 

Tùy từng khu vực, giá các tour có sự chênh lệch. Giá các tour châu Âu - Mỹ dao động từ 50 triệu đến gần 100 triệu đồng.

Trong bộ 75 sản phẩm du lịch, chiếm quá nửa là các tour du lịch nước ngoài. Theo ban lãnh đạo TSTtourist, doanh nghiệp sẽ khôi phục 100% đường tour so với thời điểm cùng kỳ trước 2019, đặc biệt đẩy mạnh và đa dạng các đường tour thế mạnh châu Âu, bao gồm tour đơn tuyến và liên tuyến nhiều quốc gia.

Theo dự kiến của doanh nghiệp này, đối với các tuyến châu Á, sẽ tổ chức trung bình 2 - 3 lượt khởi hành mỗi tháng, các tuyến Âu - Úc - Mỹ - Phi trung bình 1- 2 lượt khởi hành mỗi tháng.

Đặc biệt, nhóm khách gia đình - xu hướng đi du lịch hậu dịch Covid-19, từ 10 - 15 người có thể đề nghị tổ chức riêng theo ngày khởi hành phù hợp mà khách chọn.

Bất chấp kinh tế khó khăn, người Việt vẫn thích đi chơi nước ngoài, sẵn sàng chi vài chục triệu/tour - Ảnh 3.

Kinh tế khó khăn, nhiều người thắt chặt chi tiêu nhưng các tour du lịch cao cấp có giá vài chục triệu đồng vẫn được nhiều người Việt quan tâm. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Lại Minh Duy cũng cho biết khi khách hàng quan tâm các tour cao cấp và yêu cầu cao hơn, thì phía doanh nghiệp lữ hành phải có chính sách xây dựng sản phẩm thỏa tiêu chí an toàn về điểm đến, hợp lý về chi phí giá thành.

Cụ thể, về điểm đến, hãng phải chọn những điểm đến an toàn, có khí hậu tương đối mát mẻ, phù hợp cho mọi đối tượng. Về chi phí, phải cân đối các chi phí tham quan phù hợp cho mọi đối tượng, dịch vụ lưu trú và các buổi ăn chất lượng, chi phí hợp lý.

Thời điểm này, các công ty du lịch lữ hành tại TP.HCM và cả nước đều đã chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch hè. Ghi nhận cho thấy tour nước ngoài đang được các doanh nghiệp đẩy mạnh.

Theo các doanh nghiệp, hè 2023 không những là cao điểm quan trọng nhất trong năm của ngành du lịch mà còn đánh dấu sự phục hồi toàn diện hoạt động du lịch cả ba thị trường du lịch trong nước, du lịch nước ngoài và khách quốc tế. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem