Một sự kiện du lịch TP.HCM thành công bất ngờ, mang tiền về vượt cả trước Covid-19

Hồng Phúc Thứ hai, ngày 08/04/2024 07:06 AM (GMT+7)
Các công ty du lịch lữ hành thu hơn 140 tỷ đồng từ bán tour trong 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM. Doanh số tăng vọt so với ngày hội các năm trước, kể cả trước dịch Covid-19.
Bình luận 0

Ngày hội Du lịch TP.HCM chính thức khép lại vào tối 7/4 sau 4 ngày tổ chức.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng trong 4 ngày hoạt động ước đạt được hơn 140 tỷ đồng, tăng khoảng 35 tỷ đồng so với ngày hội năm ngoái, tương đương mức tăng 33,3%.

Đáng chú ý, so với Ngày hội Du lịch TP.HCM 2019, tức năm trước khi xảy ra dịch bệnh, doanh thu ngày hội tăng gần 17%.

Một sự kiện du lịch TP.HCM thành công bất ngờ, mang tiền về vượt cả trước Covid-19- Ảnh 1.

Các công ty du lịch lữ hành thu hơn 140 tỷ đồng từ bán tour trong 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Sở Du lịch TP.HCM nhận định điều này cho thấy sự phục hồi và tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ của ngành du lịch TP.HCM qua từng năm tổ chức, đặc biệt là giai đoạn sau khi Thành phố đã kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh vào cuối năm 2022.

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 có hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng, từ 45 tỉnh thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham gia. Ngày hội thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và đặc biệt là mua các tour giá ưu đãi từ các doanh nghiệp du lịch lữ hành.

Các doanh nghiệp trong ngành du lịch đã tung gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay với hơn 400 sản phẩm chương trình, dịch vụ du lịch giảm đến 60%. Các sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước đặc biệt dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết bên cạnh kết quả đạt được của các hoạt động kích cầu du lịch, ngày hội lần này tiếp tục được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp hơn.

Đó là chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chương trình quảng bá du lịch thiết thực, vừa phù hợp với thực tiễn vừa cập nhật xu hướng thế giới nhằm hướng đến chuyển đổi mô hình phát triển, chuẩn bị sẵn sàng cho Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2021 với khát vọng du lịch xanh, bền vững.

Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Hồ An Phong ghi nhận, biểu dương sáng kiến và sự chủ động, duy trì hoạt động tổ chức Ngày hội du lịch của TP.HCM.

Ông nhấn mạnh với những nền tảng vật chất, tinh thần của một trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, một trung tâm đổi mới sáng tạo của đất nước, thông qua Ngày hội Du lịch lần này, TP.HCM sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa để các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước mang lại nhiều hành trình an toàn và sống động thu hút du khách trong và ngoài nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem