Chưa kịp khai trương, “ông lớn” chuỗi cà phê Nhật Bản %Arabica đã… trả mặt bằng ở Diamond Plaza

Hồng Phúc Chủ nhật, ngày 11/06/2023 11:17 AM (GMT+7)
“Ông lớn” chuỗi cà phê Nhật Bản %Arabica trả mặt bằng tại Diamond Plaza. Đáng chú ý, thời gian qua, %Arabica đã thi công, bảng hiệu cũng đã được dựng lên và chưa kịp khai trương.
Bình luận 0

Thông tin chính thức từ %Arabica cho biết, doanh nghiệp này sẽ “nói lời tạm biệt” cửa hàng Diamond Plaza, quận 1, TP.HCM sau khi công bố hồi tháng 2. 

Thời gian qua, %Arabica vẫn đang thi công cửa hàng thứ hai của mình tại đây, bảng hiệu cũng đã được dựng lên. Tuy nhiên, cửa hàng này vẫn chưa được khai trương và theo thông báo mới nhất thì %Arabica Diamond Plaza sẽ không có cơ hội khai trương.

Chưa kịp khai trương, “ông lớn” chuỗi cà phê Nhật Bản %Arabica đã… trả mặt bằng ở Diamond Plaza - Ảnh 1.

%Arabica đã thi công cửa hàng ở Diamond Plaza trước khi thông báo tạm biệt cửa hàng này. Ảnh: Hồng Phúc

Theo %Arabica, kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại chung cư 42 Nguyễn Huệ, quận 1, họ đã nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng với cửa hàng này. Cuối cùng, doanh nghiệp phải đưa ra quyết định khó khăn là không khai trương cửa hàng %Arabica Diamond Plaza như kế hoạch.

“Chúng tôi đang tập trung vào trải nghiệm cà phê lớn hơn và tốt hơn cho bạn! Vị trí mới của chúng tôi sẽ là mọi thứ bạn yêu cầu! Đó sẽ là một cửa hàng lớn phía trước với nhiều không gian và điều tuyệt vời nhất là chúng tôi sẽ đưa một xưởng rang cà phê vào ngay trung tâm của cửa hàng mới”, thông báo cho biết.

%Arabica là chuỗi cà phê lớn của Nhật Bản, khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở chung cư 42 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM hôm 12/2. Cửa hàng đầu tiên này mang phong cách thiết kế tối giản của Nhật Bản, giữ nguyên bản mô hình tại Nhật.

Chưa kịp khai trương, “ông lớn” chuỗi cà phê Nhật Bản %Arabica đã… trả mặt bằng ở Diamond Plaza - Ảnh 3.

Menu nước uống của @Arabica tại thời điểm khai trương cửa hàng ở chung cư 42 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Nhan Dang

Dù vậy, tại Việt Nam, %Arabica vẫn bị nhiều khách hàng đánh giá có giá bán quá cao so với mặt bằng chung, thậm chí đắt hơn cả Starbucks. 

Cụ thể, cùng một món đồ uống là Coffee Latte ở %Aracabi, tuỳ kích cỡ có giá lần lượt là 85.000 đồng, 90.000 đồng, trong khi Starbucks là 60.000 đồng, 70.000 đồng. Riêng món nước %Affogato, một ly cỡ trung bình có giá 140.000 đồng.

Những món nước phổ biến ở các chuỗi cà phê Việt Nam cũng có mặt ở %Arabica nhưng giá bán đắt gấp hơn 2-3 lần. Chẳng hạn, một chai nước khoáng  ở %Arabica là 70.000 đồng, nước chanh 115.000 đồng/ly.

Espresso là món nước có giá rẻ nhất trong menu của %Arabica: 65.000 đồng cho ly size nhỏ.

Giá ở %Arabica cao hơn 15.000 - 20.000 đồng so với cùng loại đồ uống ở Starbucks và cao gấp đôi so với các chuỗi như Highlands Coffee, Trung Nguyên.

Tính đến năm 2023, %Arabica có mặt tại 20 quốc gia với 142 cửa hàng. "Ông lớn" này cũng đã có kế hoạch mở các cửa hàng khác ở Việt Nam, tập trung vào những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Hội An, Phú Quốc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem