Đại gia Thái Lan nắm 18% tổng thị phần bán lẻ Việt Nam

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 01/12/2023 13:22 PM (GMT+7)
Một đại gia bán lẻ Thái Lan tiết lộ đã nắm 18% tổng thị phần. Họ có kế hoạch xây thêm 38 siêu thị mới tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới nâng tổng số điểm bán lên con số 59 trung tâm phân phối.
Bình luận 0

Chia sẻ tại Hội nghị Nhà cung cấp diễn ra tại TP.HCM sáng 1/12, ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc điều hành kiêm thu mua cung ứng toàn cầu MM Mega Market cho biết họ có kế hoạch tăng hơn gấp đôi số lượng siêu thị tại Việt Nam trong 5 năm tới.

Theo ông Bruno Jousselin, nằm trong chiến lược mở rộng, từ nay đến năm 2028, MM Mega Market dự kiến mở rộng mạng lưới phân phối, nâng tổng số trung tâm phân phối trên toàn quốc lên con số 59 trung tâm phân phối, tập trung vào mô hình đại siêu thị và siêu thị thực phẩm.

1 đại gia bán lẻ Thái Lan tiết lộ đã nắm 18% thị phần, sẽ thần tốc mở thêm 38 siêu thị mới - Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua sắm tại MM Mega Market ở TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

MM Mega Market hiện có 21 trung tâm phân phối tại Việt Nam. Ngoài ra, họ còn sở hữu 6 trạm trung chuyển thực phẩm tươi sống hoạt động trên cả nước, 8 kho giao hàng. 

Như vậy, chỉ tính riêng trung tâm phân phối (siêu thị, đại siêu thị) thì MM có kế hoạch xây thêm đến 38 siêu thị mới trong vòng 5 năm tới, tập trung vào mô hình đại siêu thị và siêu thị thực phẩm.

Đáng chú ý, tập đoàn bán lẻ đến từ Thái Lan này hiện còn đang xúc tiến dự án trung tâm phức hợp đầu tiên với vốn đầu tư khoảng 20 triệu USD, trên tổng diện tích 19.000m2 tại Đà Nẵng. 

Theo ông Bruno Jousselin, MM Mega Market đang chuẩn bị triển khai các siêu thị khác, nơi mà nhiều doanh nghiệp khác cũng đang cạnh tranh. Dù vậy, ông nhấn mạnh tính khác biệt sẽ là yếu tố giúp doanh nghiệp cạnh tranh trong bối cảnh khốc liệt của thị trường bán lẻ.

1 đại gia bán lẻ Thái Lan tiết lộ đã nắm 18% thị phần, sẽ thần tốc mở thêm 38 siêu thị mới - Ảnh 3.

Đại gia bán lẻ Thái Lan: MM Mega Market hiện có 21 trung tâm phân phối tại Việt Nam. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Bruno Jousselin cho biết mỗi tháng, trung bình các siêu thị thuộc hệ thống đón khoảng khoảng 1 triệu lượt khách, trong đó, khách hàng chuyên nghiệp đóng góp 55% mức doanh thu và 45% là từ khách hộ gia đình.

Ông cũng tiết lộ thêm MM hiện giữ 18% tổng thị phần, thị phần bán lẻ khoảng 10,5%, con số này tăng khoảng 2,3% so với năm 2019. Tăng trưởng doanh thu bán lẻ lên đến 30% so với năm 2019 và tăng trưởng lợi nhuận gấp 3,5 lần so với năm 2019.

Tổng giám đốc điều hành kiêm thu mua cung ứng toàn cầu MM Mega Market khẳng định trong hơn 20 năm có mặt tại thị trường, gần đây hệ thống có nhiều thay đổi đáp ứng xu hướng mua sắm số và nhu cầu người tiêu dùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem