Thị trường bán lẻ nội địa tại Việt Nam còn nhiều dư địa cho các nhà bán lẻ phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu khi thu nhập bình quân của người dân ngày càng cao. Đây sẽ là động lực để bán lẻ nội địa hướng tới tiêu chuẩn cao hơn.
Thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các thương hiệu quốc tế, từ thời trang nhanh đến phân khúc bán lẻ xa xỉ và cao cấp.
Ngày 27/11/2023, Masan đã tổ chức sự kiện "Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ" tại TP.HCM. Tại đây, lãnh đạo Masan chia sẻ về hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ tiên phong giải quyết những "bài toán" khó của thị trường tiêu dùng Việt Nam.
Thị trường bán lẻ tiêu dùng đang được định hình lại thông qua cuộc rượt đuổi khốc liệt về công nghệ cũng như thay đổi lớn về hành vi mua sắm.
Trong cuộc sống hối hả ngày nay, bất cứ thứ gì mang tên “tiện lợi” đều thu hút sự chú ý. Sự tiện lợi trở thành một xu hướng và là mảnh đất màu mỡ của những thương hiệu khai thác.
Đại gia bán lẻ Thái Lan Central Retail đã có bước đi đầu tiên sau khi tuyên bố sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới.
Các cửa hàng nhỏ đang chứng minh tính ưu việt, hiệu quả trong lúc sự phân hóa giữa các doanh nghiệp bán lẻ ngày càng lớn
Việt Nam vẫn nằm trong nhóm các nước đang trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Do vậy, ngành bán lẻ năm 2022 vẫn cần lực đẩy rất lớn
Với quy mô thị trường lớn và chính sách phát triển thị trường trong nước mang tính cởi mở, thị trường bán lẻ Việt Nam đang được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm.
Xu hướng mới của thị trường bán lẻ Việt Nam hứa hẹn sẽ nhắm vào trải nghiệm của người tiêu dùng tại điểm đến thay vì các chương trình ưu đãi như trước.