TMV Mailisa: Từ “đế chế” làm đẹp nổi tiếng với dàn siêu xe đến dấu hỏi về tuân thủ pháp luật

TMV Mailisa: Từ “đế chế” làm đẹp nổi tiếng với dàn siêu xe đến dấu hỏi về tuân thủ pháp luật

Sáng 13/11, lực lượng chức năng xuất hiện, làm việc tại trụ sở và nhiều chi nhánh Mailisa trên cả nước, hoạt động tiếp nhận khách tạm ngưng. Diễn biến mới khiến chuỗi thẩm mỹ viện gắn với hình ảnh xa hoa và chiến dịch quảng bá rầm rộ này tiếp tục bị soi kỹ hơn về việc tuân thủ quy định trong lĩnh vực làm đẹp và kinh doanh mỹ phẩm.

“Dọn dẹp” livestream – cơ hội làm sạch thị trường hàng giả, hàng nhái

“Dọn dẹp” livestream – cơ hội làm sạch thị trường hàng giả, hàng nhái

Dự thảo Luật TMĐT bổ sung “vòng kim cô” cho livestream: nền tảng phải kiểm soát theo thời gian thực, người bán, người phát chịu trách nhiệm về hồ sơ và phát ngôn. Nếu thực thi nghiêm, đây là cơ hội dọn sạch hàng giả, hàng nhái, khôi phục niềm tin thị trường.

Nâng cấp chợ truyền thống thành “chợ thông minh” để giữ kênh tiêu dùng nội địa

Nâng cấp chợ truyền thống thành “chợ thông minh” để giữ kênh tiêu dùng nội địa

Nếu coi thương mại nội địa là “động lực”, thì các điểm bán truyền thống – chợ dân sinh, chợ đầu mối, cụm thương mại ở huyện/xã không thể mãi vận hành theo kiểu manh mún, tiền mặt là chính, không truy xuất được nguồn gốc và khó kết nối với chuỗi tiêu thụ hàng Việt.

Phải làm gì để sản phẩm OCOP "vào cửa" Co.opmart, AEON, WinMart?

Phải làm gì để sản phẩm OCOP 'vào cửa' Co.opmart, AEON, WinMart?

Đưa hàng làng nghề/OCOP vào Co.opmart, AEON, WinMart là mong muốn của nhiều HTX và doanh nghiệp nhỏ, nhưng không ít nơi “vướng” ngay từ bước chuẩn hóa sản phẩm, hồ sơ pháp lý, truy xuất nguồn gốc và bao bì.