Khi hàng giả bủa vây: Vì sao doanh nghiệp Việt phải mạnh tay với sở hữu trí tuệ?
Cơ quan quản lý, chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp cảnh báo gay gắt về tác động của các hành vi xâm phạm sở hữu trí tuệ đối với uy tín thương hiệu và sự phát triển của doanh nghiệp Việt.
Nhiều thương hiệu ngoại thu hẹp quy mô, rời Việt Nam: Tín hiệu của một chu kỳ thanh lọc mới
Hơn 190.000 doanh nghiệp rời thị trường chỉ trong 10 tháng, trên 50.000 cửa hàng F&B đóng cửa trong nửa đầu năm cho thấy mức độ cạnh tranh khốc liệt chưa từng có. Những cái tên như Café Amazon, Comebuy hay Ninja Van rời đi hẳn, trong khi Dodo Pizza và một số chuỗi ngoại buộc phải thu nhỏ quy mô, phản ánh rõ chu kỳ sàng lọc mới đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực bán lẻ – dịch vụ tại Việt Nam.




















