Dịch vụ livestream trọn gói: “Cánh tay nối dài” cho bán hàng online hay cái bẫy chi phí ngầm?

Dịch vụ livestream trọn gói: “Cánh tay nối dài” cho bán hàng online hay cái bẫy chi phí ngầm?

Cùng với sự bùng nổ của TMĐT và mạng xã hội, hàng loạt đơn vị cung cấp dịch vụ trọn gói tổ chức và vận hành livestream ra đời, quảng bá như một giải pháp “chìa khóa trao tay” cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người bán online. Tuy nhiên, phía sau những lời cam kết hấp dẫn về doanh thu, lượt xem và chuyển đổi là không ít rủi ro nếu người thuê dịch vụ thiếu hiểu biết và kinh nghiệm.

3 điều tôi ước mình biết trước khi mua vàng

3 điều tôi ước mình biết trước khi mua vàng

Không phải cứ mua vàng để đó là xong chuyện đâu!

Từ lời thẳng thắn của ông chủ Thorakao nghĩ đến vấn nạn quảng cáo “nổ”

Từ lời thẳng thắn của ông chủ Thorakao nghĩ đến vấn nạn quảng cáo “nổ”

Giữa bối cảnh thị trường mỹ phẩm đang ồn ào bởi những lời quảng cáo với công dụng thần kỳ thì phát biểu thẳng thắn của ông Huỳnh Kỳ Trân – Chủ tịch Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Lan Hảo, đơn vị sở hữu thương hiệu Thorakao mới đây đã gây chú ý đặc biệt. Lời nói “ngược dòng” ấy gợi ra nhiều suy nghĩ về triết lý làm nghề tử tế, đồng thời đặt lại câu hỏi về sự đánh đổi giữa đạo đức và lợi nhuận trong kinh doanh.

Vụ Mailisa và câu chuyện “két sắt đầy sổ đỏ”

Vụ Mailisa và câu chuyện “két sắt đầy sổ đỏ”

Chỉ trong thời gian ngắn, loạt vụ án liên quan đến buôn lậu, hàng giả bị phanh phui có cùng một điểm chung đến bất ngờ: “những két sắt đầy sổ đỏ”. Gần đây nhất, vụ Shark Bình, cơ quan điều tra phát hiện 18 sổ đỏ; vụ Ngân 98, lực lượng chức năng ghi nhận 80 sổ đỏ và Mailisa đưa hiện tượng này lên một “quy mô” mới với 100 sổ đỏ.