Online Friday 2025: Trải nghiệm sản phẩm thực tế và được thử trước khi mua

Online Friday 2025: Trải nghiệm sản phẩm thực tế và được thử trước khi mua

Online Friday 2025 đã có sự chuyển dịch lớn: Doanh nghiệp chứng minh chất lượng sản phẩm thay vì chỉ quảng bá; Người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, ngày càng ưu tiên sự minh bạch, thích xem sản phẩm được dùng thật, review thật và được thử trước khi mua.

“Dọn dẹp” livestream – cơ hội làm sạch thị trường hàng giả, hàng nhái

“Dọn dẹp” livestream – cơ hội làm sạch thị trường hàng giả, hàng nhái

Dự thảo Luật TMĐT bổ sung “vòng kim cô” cho livestream: nền tảng phải kiểm soát theo thời gian thực, người bán, người phát chịu trách nhiệm về hồ sơ và phát ngôn. Nếu thực thi nghiêm, đây là cơ hội dọn sạch hàng giả, hàng nhái, khôi phục niềm tin thị trường.

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn so với thế giới

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn so với thế giới

Trong khi nhiều nền kinh tế trên thế giới đang đối mặt với một nghịch lý bi quan - người dân thiếu niềm tin vào triển vọng nền kinh tế, Việt Nam lại đi ngược xu hướng này.

Nâng cấp chợ truyền thống thành “chợ thông minh” để giữ kênh tiêu dùng nội địa

Nâng cấp chợ truyền thống thành “chợ thông minh” để giữ kênh tiêu dùng nội địa

Nếu coi thương mại nội địa là “động lực”, thì các điểm bán truyền thống – chợ dân sinh, chợ đầu mối, cụm thương mại ở huyện/xã không thể mãi vận hành theo kiểu manh mún, tiền mặt là chính, không truy xuất được nguồn gốc và khó kết nối với chuỗi tiêu thụ hàng Việt.