Đình chỉ công an liên quan clip bắt gái mại dâm

Thứ bảy, ngày 20/11/2010 11:15 AM (GMT+7)
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Tước, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã tạm đình chỉ công tác những cán bộ công an tham gia vụ án bắt mại dâm có liên quan đến đoạn clip phát tán trên mạng để kiểm điểm làm rõ.
Bình luận 0

Ngày 19-11, thiếu tướng Nguyễn Hữu Tước, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, xác nhận đoạn video clip bắt mại dâm được đưa lên mạng Internet gây xôn xao dư luận vừa qua là một vụ bắt quả tang mua bán dâm tại thị xã Cẩm Phả.

Thượng úy Trần Văn Hoàn thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH công an thị xã Cẩm Phả trong khi làm nhiệm vụ đã quay những hình ảnh nói trên bằng điện thoại di động.

img
Ảnh chụp từ clip

Trong clip này, các cảnh sát đều mặc thường phục, hai gái mại dâm trong tình trạng không mảnh vải che thân. Đáng chú ý, đoạn clip ghi lại hình ảnh và giọng nói của một người yêu cầu hai gái mại dâm đứng lên, dang tay ra để “tao chụp ảnh”...

Sau khi quay bằng điện thoại di động, thượng úy Hoàn chuyển clip cho một cán bộ cùng đội là Hà Quang Long, sau đó chuyển qua chuyển lại cho nhiều người.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Tước cho biết ngay sau khi đoạn video clip được tung lên mạng, công an Quảng Ninh đã cho rà soát, xác định được lực lượng cảnh sát hình sự mặc thường phục trong đoạn clip là Công an thị xã Cẩm Phả nên đã yêu cầu làm rõ.

Cũng theo ông Tước, các cán bộ liên quan đến clip này giải trình chiếc điện thoại được sử dụng để quay và có chứa đoạn clip trên sau đó bị hỏng, được mang ra tiệm sửa chữa điện thoại để sửa nên không biết có bị “rò rỉ” từ đây hay không.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Tước cho biết đã tạm đình chỉ công tác cả các cán bộ công an tham gia vụ án bắt mại dâm trên để kiểm điểm làm rõ. 

Trước đó, trao đổi với Dân Việt, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống tội phạm, Bộ Công an cho biết đã xem qua ảnh về vụ bắt quả tang mua bán dâm có hành vi xúc phạm nhân phẩm con người.

Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến đã yêu cầu lực lượng cảnh sát vào cuộc kiểm tra nguồn gốc clip cũng như các đối tượng trong clip tai tiếng này. 

Giữa tháng 11-2010, cư dân mạng tỏ ra khá phẫn nộ về một clip có độ dài hơn một phút quay cảnh bắt quả tang một vụ mua bán dâm thể hiện những hành động, lời nói làm nhục hai cô gái khỏa thân. Khi các cô gái dùng tay che các bộ phận cơ thể, bốn người đàn ông đã có nhiều lời lẽ thô tục, bắt họ phải bỏ tay che để chụp ảnh. Thậm chí khi một cô gái khóc gục xuống vẫn còn bị mắng chửi thậm tệ. 

Liên quan đến clip này, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã có văn bản gửi cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ, xử lý những người đàn ông trong clip, bảo vệ nhân phẩm người phụ nữ. 

Mặc dù chỉ lan tràn trên mạng được vài chục phút và bị xóa bỏ ngay sau đó, tuy nhiên, có khá nhiều thành viên kịp thời tải clip và đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều từ phía dân cư mạng.
Theo Tuổi trẻ, VTC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem