Đưa tiếng Anh lên bao bì, sản phẩm OCOP TP.HCM hướng tới chinh phục khách quốc tế

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 19/10/2022 07:45 AM (GMT+7)
"Bao bì mới của mật dừa nước Vietnipa đã có thêm phần tiếng Anh bên cạnh tiếng Việt, nhằm thuận tiện cho việc xuất khẩu", anh Phan Minh Tiến, chủ nhân của mật dừa nước OCOP 4 sao huyện Cần Giờ nói.
Bình luận 0

Chinh phục khách quốc tế

Anh Phan Minh Tiến - Giám đốc Công ty Phát triển Dừa nước Việt Nam (Vietnipa), tại huyện Cần Giờ cho biết sản phẩm mật dừa nước OCOP 4 sao vừa được anh nâng cấp về mặt bao bì từ nhãn đến quy cách đóng gói để tiếp cận với các thị trường ngoài Việt Nam.

Sau vài năm chinh phục người tiêu dùng Việt, anh Tiến đã sẵn sàng đưa mật dừa nước Cần Giờ chinh phục khách quốc tế cũng như người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

"Bao bì mới của mật dừa nước Vietnipa đã có thêm phần tiếng Anh bên cạnh tiếng Việt, nhằm thuận tiện cho việc xuất khẩu. Bao bì cũng theo hướng hiện đại, phù hợp kênh bán lẻ siêu thị và nhu cầu tại thị trường quốc tế", anh Tiến nói với Dân Việt.

Đưa tiếng Anh lên bao bì, sản phẩm OCOP TP.HCM hướng tới chinh phục khách quốc tế - Ảnh 1.

Mật dừa nước Vietnipa thay đổi bao bì mới bắt mắt, phần nhãn có thêm tiếng Anh để chuẩn bị xúc tiến các hoạt động quảng bá, xuất khẩu. Ảnh: Hồng Phúc

Anh cho biết sắp tới sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xuất khẩu mật dừa nước Vietnipa ra thị trường nước ngoài. Trước mắt, giai đoạn cuối năm, sản phẩm sẽ tham gia sự kiện tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan, kết nối với hệ thống bán lẻ của Central Retail. Sản phẩm cũng sẽ có mặt tại sự kiện mang tầm  quốc tế tổ chức tại Việt Nam, giới thiệu với các doanh nghiệp, nhà bán lẻ quốc tế tham dự các sự kiện này.

"Chúng tôi cũng tiến tới đóng gói dạng lớn hơn, đáp ứng nhu cầu nhà hàng, khách sạn, khách mua sỉ. Gần đây, mật dừa nước Vietnipa được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, làm ngọt cho bánh, kẹo thay cho đường tinh luyện vì xu hướng sức khỏe. Đây là hiệu ứng tích cực cho thấy triển vọng của mật dừa nước Vietnipa", anh Tiến đánh giá.

Một số sản phẩm OCOP khác của TP.HCM cũng đã xuất khẩu ra nhiều thị trường.

Bột rau sấy lạnh OCOP 4 sao của Công ty Thiên Nhiên Việt ở huyện Củ Chi đã xuất khẩu thành công sang Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều nước châu Âu. Sản phẩm bột rau sấy lạnh được đánh giá rất cao khi sản xuất dựa trên một chuỗi giá trị khép kín từ nguyên liệu đầu vào, chế biến, sản xuất cho đến các kênh tiêu thụ.

Định hướng xuất khẩu cho sản phẩm OCOP

Kể từ khi dịch Covid-19 được kiểm soát tại nhiều nước trên thế giới, cũng là lúc ông Nguyễn Ngọc Luận - Giám đốc Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu (huyện Hóc Môn), tất bật các hoạt động xúc tiến, trưng bày, giới thiệu sản phẩm cà phê nông sản Việt tại các hội chợ, triển lãm với nhà bán lẻ nước ngoài. 

Cà phê nông sản của ông Luận đang là sản phẩm tiềm năng của Chương trình OCOP TP.HCM.

"Cà phê nông sản của chúng tôi hiện đã xuất khẩu sang khoảng 10 nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Úc, Nga, Pháp, Đức, Hàn Quốc… Trong đó, 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của công ty hiện nay là Úc, Hoa Kỳ và Nga. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng thị trường", ông Luận nói.

Đưa tiếng Anh lên bao bì, sản phẩm OCOP TP.HCM hướng tới chinh phục khách quốc tế - Ảnh 3.

Cà phê nông sản của Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu (huyện Hóc Môn) là sản phẩm tiềm năng Chương trình OCOP TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Nhiều sản phẩm tiềm năng khác của Chương trình OCOP TP.HCM cũng đang rất quan tâm hoạt động xuất khẩu, bên cạnh đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước.

Theo Sở NNPTNT TP.HCM, một trong các nguyên tắc quan trọng của Chương trình OCOP TP.HCM giai đoạn 2021-2025 là hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, bao bì, nhãn mác gắn với truy xuất nguồn gốc, thương hiệu địa phương và nhãn hiệu hàng hóa.

Các chủ thể sản xuất được khuyến khích tăng cường áp dụng công nghệ số trong quản lý và thương mại sản phẩm để từng bước đẩy mạnh thương hiệu OCOP Việt Nam trên thị trường trong nước và hướng đến thị trường xuất khẩu.

Ngoài ra, thời gian tới, các sản phẩm OCOP ngoài mang tính địa phương thì TP.HCM cũng hướng đến tìm kiếm những sản phẩm gắn với xây dựng vùng nguyên liệu nông sản theo hướng sản xuất hữu cơ, ứng dụng công nghệ sinh học, từng bước thử nghiệm, phát triển sản phẩm OCOP xanh theo hướng kinh tế số gắn với thị trường xuất khẩu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem