Dân khốn khổ vì bụi bẩn, lầy lội tại dự án trọng điểm kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài

Thứ tư, ngày 29/11/2023 07:39 AM (GMT+7)
Việc dự án mở rộng và hạ cốt đê đường Âu Cơ - Nghi Tàm (quận Tây Hồ, Hà Nội) chậm tiến độ 2 năm so với dự kiến đã khiến người dân phải sống trong cảnh bụi bẩn, lầy lội ngay cả khi trời nắng.

Video: Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm.

Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án trọng điểm 815 tỷ đồng nối ra sân bay Nội Bài - Ảnh 2.

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm, đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7 km, thuộc Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 được UBND TP. Hà Nội phê duyệt năm 2019, đi qua quận Ba Đình và Tây Hồ. Đây là công trình đê điều cấp đặc biệt, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội làm chủ đầu tư, nguồn vốn 815 tỷ đồng.

Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án trọng điểm 815 tỷ đồng nối ra sân bay Nội Bài - Ảnh 3.

Đây được xem là một trong những tuyến đường huyết mạch, kết nối với trung tâm hành chính Ba Đình và sân bay quốc tế Nội Bài. Ngoài ra, dự án còn nâng cấp kết cấu đê đất Hữu Hồng, phối hợp mở rộng và hạ thấp mặt đường đê thành 4 làn xe, cải tạo làn đường dân sinh hai bên.

Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án trọng điểm 815 tỷ đồng nối ra sân bay Nội Bài - Ảnh 4.

Dự án triển khai từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. Dù đã chậm tiến độ 2 năm so với dự kiến, song đến nay dự án vẫn ngổn ngang đất đá, khung sắt và tường chắn dọc tuyến đê Âu Cơ hướng đi Nghi Tàm và chiều ngược lại.

Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án trọng điểm 815 tỷ đồng nối ra sân bay Nội Bài - Ảnh 5.

Để phục vụ thi công, một số đoạn đường tại đường Âu Cơ cấm các phương tiện di chuyển tạm thời.

Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án trọng điểm 815 tỷ đồng nối ra sân bay Nội Bài - Ảnh 6.

Tuy nhiên, do đây là khu vực có mật độ dân sinh lớn nên vẫn có rất nhiều phương tiện giao thông di chuyển ngay tại công trường đang thi công.

Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án trọng điểm 815 tỷ đồng nối ra sân bay Nội Bài - Ảnh 7.

Việc chậm tiến độ của công trình này khiến người dân sống hai bên đường khổ sở vì bụi bẩn và lầy lội.

Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án trọng điểm 815 tỷ đồng nối ra sân bay Nội Bài - Ảnh 8.

Toàn bộ cây cối, nhà dân ven đường đều được phủ một lớp bụi tự nhiên rất dày.

Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án trọng điểm 815 tỷ đồng nối ra sân bay Nội Bài - Ảnh 9.

Do ảnh hưởng của bụi và lầy lội nên gần như các hộ dân kinh doanh buôn bán đều "mất khách". Chị Trần Thị Tý bán tạp hóa trên đường Âu Cơ cho biết, khi thi công dự án, người đi lại qua đây ít hơn nên chị cũng gặp khó khăn trong việc buôn bán, chưa kể hàng hóa bám bụi nhiều khiến khách hàng ái ngại không muốn mua.

Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án trọng điểm 815 tỷ đồng nối ra sân bay Nội Bài - Ảnh 10.

Một cửa hàng kinh doanh tạp hóa phải lấy vải, bạt che kín để hạn chế bụi bẩn.

Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án trọng điểm 815 tỷ đồng nối ra sân bay Nội Bài - Ảnh 11.

Người dân sinh sống bên đường Âu Cơ cho biết, việc thi công dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm chậm tiến độ đã ảnh hưởng rất lớn đến những sinh hoạt, cứ mùa nắng thì bụi bẩn, mùa mưa thì lầy lội. Ông Vũ Đức Xuyền (đường Âu Cơ) chia sẻ: " Mới hôm trước quét dọn thì ngay sáng hôm sau bụi đã bám kín trước cửa, dù nhà tôi có 2 lớp cửa để hạn chế bụi bẩn nhưng không thấm vào đâu. Thời điểm này thời tiết hanh khô, bụi bay mù mịt, mỗi ngày tôi phải tưới 5 - 6 lần nước để hạn chế bụi được”.

Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án trọng điểm 815 tỷ đồng nối ra sân bay Nội Bài - Ảnh 12.

Chưa kể rác thải xây dựng, rác sinh hoạt được tập kết ngay cạnh công trường bốc mùi hôi thối.

Dân khốn khổ với cảnh bụi bẩn và lầy lội tại dự án trọng điểm 815 tỷ đồng nối ra sân bay Nội Bài - Ảnh 13.

Đại diện lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, dự án thi công hoàn chỉnh và theo các thiết kế đã được thi công ở đê An Dương, nhưng khi thi công đến đoạn 3 của dự án thì đại diện Bộ NN&PTNT đề nghị phải điều chỉnh thiết kế, thay đổi phương án thi công. Trước đó, các năm 2020 - 2021 dịch Covid-19 bùng phát khiến dự án phải dừng thi công thời gian dài.

Phạm Hưng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem