Không dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ, điều chỉnh phân luồng giao thông

Quang Sung Thứ năm, ngày 09/03/2023 19:08 PM (GMT+7)
Sở GTVT TP.HCM sẽ thực hiện đánh giá bán kính vòng xoay, giảm chu vi vòng xoay và nghiên cứu tổ chức phân luồng lại. Sở GTVT thành phố sẽ áp dụng chương trình mô phỏng để đánh giá chính xác lưu lượng giao thông qua vòng xoay.
Bình luận 0

Liên quan đến đề xuất dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ, thay bằng tín hiệu đèn giao thông, tại buổi họp báo chiều 9/3 ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) đã có thông tin phản hồi.

Nghiên cứu giảm bán kính vòng xoay Điện Biên Phủ, không dỡ bỏ - Ảnh 1.

Vòng xoay Điện Biên Phủ sẽ được Sở GTVT TP.HCM nghiên cứu giảm bán kính, không dỡ bỏ. Ảnh: Quang Sung

Theo ông Đường, vòng xoay Điện Biên Phủ hiện nay tình trạng lưu thông đảm bảo, ngoài giờ cao điểm giao thông tại vòng xoay ổn định. Tình trạng ùn tắc chỉ xảy ra trong giờ cao điểm, đặc biệt tình trạng xe 2 bánh đi ngược chiều, không theo quy tắc.

“Hiện nay tại khu vực vòng xoay không phải là ngã 4, ngã 5 mà là ngã 6, nếu chuyển qua sử dụng đèn giao thông sẽ không đảm bảo, người tham gia giao thông phải dừng chờ đèn trên cầu Điện Biên Phủ. Khu vực kết nối vào đường Trường Sa sẽ rất khó”, ông Đường nói.

Để phù hợp với tình hình giao thông hiện nay, đồng thời phù hợp với những đề xuất của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM (PC08), Sở GTVT sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá về tình hình. Theo ông Đường, Sở GTVT TP.HCM sẽ thực hiện đánh giá bán kính vòng xoay, giảm phạm vi vòng xoay và nghiên cứu tổ chức phân luồng lại. Sở GTVT thành phố sẽ áp dụng chương trình mô phỏng để đánh giá chính xác lưu lượng giao thông qua vòng xoay.

Trước đó, qua khảo sát, PC08 nhận thấy tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến Điện Biên Phủ diễn biến phức tạp. Vào giờ cao điểm (sáng, chiều), các phương tiện tập trung trên tuyến Điện Biên Phủ (hướng từ cầu Sài Gòn đến vòng xoay Điện Biên Phủ) đông đúc, gây ùn ứ giao thông.

Nghiên cứu giảm bán kính vòng xoay Điện Biên Phủ, không dỡ bỏ - Ảnh 3.

Vòng xoay Điện Biên Phủ có lưu lượng phương tiện đông vào giờ cao điểm. Ảnh: Google Map

PC08 đã đề xuất, đối với khu vực vòng xoay Điện Biên Phủ thực hiện kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ (cả 2 hướng) về sát vòng xoay. Điều này nhằm hạn chế xe 2 bánh đi ngược chiều và quay đầu trước vòng xoay. Đồng thời, nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ, tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem