Sau cái chết của ca nương Tú Thanh, đường ven biển Đồ Sơn chưa thông xe vẫn đông người qua lại

Thứ sáu, ngày 22/09/2023 13:25 PM (GMT+7)
Khu vực đường ven biển Đồ Sơn (nối Hải Phòng đi Kiến Thụy, Thái Bình) chưa thông xe, mới đạt trên 70% khối lượng công việc. Tuy nhiên, nhiều khu vực vẫn đông người qua lại, nơi này từng dẫn đến cái chết thương tâm của ca nương Tú Thanh.

Video: Đoạn đường ven biển Đồ Sơn, đoạn giao cắt với đường tình 353.

A - Ảnh 2.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua TP.Hải Phòng và tỉnh Thái Bình dài xấp xỉ 30 km, khởi công vào tháng 6/2018 và dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến vào tháng 5/2023, thu hồi vốn qua thu phí 23 năm. Tuy nhiên, đến nay, dự án đang rơi vào bế tắc. Chủ đầu tư phải tạm ngưng thi công dự án, nằm chờ "giải cứu" vì nhiều lý do khác nhau.

A - Ảnh 3.

Dự án này có 20,7 km qua TP.Hải Phòng, còn lại là trên địa bàn tỉnh Thái Bình, được UBND TP.Hải Phòng phê duyệt, điểm đầu tại nút giao đường tỉnh 353 thuộc quận Đồ Sơn (TP.Hải Phòng), điểm cuối trên Quốc lộ 37 mới, khớp nối với dự án đường ven biển qua địa phận huyện Thái Thụy (Thái Bình). Trong ảnh, điểm đầu tại nút giao đường tỉnh 353.

A - Ảnh 4.

Đoạn đường tuy chưa làm xong, nhưng khu vực này cắt ngang qua nhiều đường dân sinh nên vẫn rất đông người dân qua lại. Khu vực đường ven biển Đồ Sơn (đoạn qua phương Minh Đức, Đồ Sơn) từng xảy ra tai nạn khiến ca nương Tú Thanh thiệt mạng.

A - Ảnh 5.

Dọc tuyến đường, tại hầu hết các nút giao chưa có đèn tín hiệu giao thông, biển hướng dẫn, cảnh báo. Từ đường dân sinh ra đường ven biển bị khuất tầm nhìn do được dựng nhiều rào chắn cứng bằng bê tông dọc đường. Hình ảnh ghi nhận vào chiều ngày 20/9.

A - Ảnh 6.

Sau khi xảy ra tai nạn khiến ca nương Tú Thanh thiệt mạng, nhà chức trách đã dựng hàng rào bê tông ngay đầu điểm vào tại khu vực giao cắt với đường tỉnh 353. Tuy nhiên, nhiều xe máy vẫn đi vào trong.

A - Ảnh 7.

Dọc đường ven biển có nhiều vị trí còn ngổn ngang vật liệu, bê tông, đá và không có rào phản quang, biển cấm phương tiện, công trường hay cảnh báo, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

A - Ảnh 8.

Đại diện lãnh đạo UBND phường Minh Đức (Đồ Sơn, Hải Phòng) từng thông tin với báo chí, trên tuyến đường ven biển từng xảy ra nhiều vụ tai nạn, có người tử vong. Nguyên nhân được cho là tuyến đường ven biển có nhiều điểm cắt với đường dân sinh. Dù đang thi công, chưa hoàn thiện nhưng công trường vẫn có rất nhiều ôtô, xe tải, xe máy di chuyển với tốc độ cao.

A - Ảnh 9.

Người đi bộ "phá rào" đi vào trong tuyến đường ven biển Đồ Sơn.

A - Ảnh 10.

Theo nhiều người, từ đường dân sinh ra tuyến đường ven biển bị chênh lệch cao độ, bị che khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất nghiêm trọng.

A - Ảnh 11.

Khu vực này đã lắp đèn đường nhưng chưa chiếu sáng.

A - Ảnh 12.

Tổng vốn đầu tư của dự án đường ven biển là hơn 3.700 tỷ đồng do nhà đầu tư (Liên danh Tổng Công ty Xây dựng số 1- CTCP và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bùi Vũ) huy động vốn chủ sở hữu cộng với vốn vay và vốn hỗ trợ của ngân sách trung ương. Doanh nghiệp được chủ đầu tư giao trực tiếp quản lý, triển khai thực hiện dự án là Công ty TNHH Đầu tư đường ven biển Hải Phòng.

A - Ảnh 13.

Trước đó, Lãnh đạo Chính phủ từng có chuyến công tác kiểm tra dự án tuyến đường bộ ven biển qua địa phận Hải Phòng vào năm 2021 và chỉ đạo, quyết tâm hoàn thành, đưa vào sử dụng tuyến đường trong năm 2022. Tuy nhiên đã gần hết quý III/2023, nhưng dự án chưa hoàn thành và phải tạm ngưng thi công.

Lê Hiếu - Hoàng Anh
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem