Siêu thị, chợ mạng vào cuộc tiêu thụ, quảng bá trái cây

Hồng Phúc Chủ nhật, ngày 05/06/2022 16:35 PM (GMT+7)
Nhiều hệ thống siêu thị tại TP.HCM đang triển khai hàng loạt các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản và trái cây các loại, khi nhiều loại trái cây của Việt Nam đang vào mùa chín rộ.
Bình luận 0

Siêu thị hỗ trợ tiêu thụ

Nhiều siêu thị thuộc hệ thống WinMart tại TP.HCM đang triển khai tuần hàng nông sản Lâm Đồng, giới thiệu các mặt hàng nông sản đặc trưng của địa phương.

Ghi nhận cho thấy, hàng loạt rau củ quả Lâm Đồng được người dân ưa chuộng như ớt chuông, súp lơ, cà chua bi, bắp cải tím, cải kale; các loại hoa (thủy tiên, hoa hồng, cẩm chướng, thạch thảo,...); trái cây (sầu riêng, bơ, dâu tây, chuối laba, atiso,...); thực phẩm khô (trà, cà phê, hạt macca, mật ong, đông trùng hạ thảo… đều được bày bán với giá ưu đãi.

Siêu thị, chợ mạng vào cuộc tiêu thụ, quảng bá trái cây - Ảnh 1.

Cuối tuần, sầu riêng Ri 6 tại Big C khu vực TP.HCM chỉ 59.900 đồng/kg, bao ăn. Ảnh: Hồng Phúc

Tuần hàng nông sản Lâm Đồng được hệ thống siêu thị này phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức, với sự tham gia trưng bày gian hàng của 12 doanh nghiệp địa phương.

Phía nhà bán lẻ này cho biết chương trình nằm trong chiến lược hợp tác dài hạn của đơn vị với các tỉnh thành, địa phương trên cả nước nhằm xúc tiến tiêu thụ, nâng tầm vị thế nông sản Việt trên thị trường nội địa.

Trong khi đó, khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị Big C, Tops Market, Go! vào dịp cuối tuần cũng rất bất ngờ khi hàng loạt trái cây đặc sản Tiền Giang như sầu riêng Cai Lậy, xoài cát Hòa Lộc, thanh long Chợ Gạo, khóm Tân Phước… tươi ngon, được bán với giá tốt.

Siêu thị, chợ mạng vào cuộc tiêu thụ, quảng bá trái cây - Ảnh 3.

Trái cây các loại đang được bày bán nhiều tại các hệ thống siêu thị. Ảnh: Hồng Phúc

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail, cho biết, hoạt động này nằm trong Ngày hội Trái cây do doanh nghiệp và Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang tổ chức. Các loại trái cây đặc sản của Tiền Giang được tiêu thụ trong cả nước.

Thông qua các hoạt động trưng bày, quảng bá, khuyến mãi, đây là những nỗ lực của tập đoàn trong việc đồng hành cùng người nông dân, góp phần khẳng định và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam.

Trái cây lên "chợ số"

Không chỉ tại các siêu thị, nhiều loại trái cây đặc sản của nhiều tỉnh thành như sầu riêng, xoài, bơ, vải… vài ngày qua cũng đã xuất hiện rầm rộ trên "chợ số" GrabMart (dịch vụ đi chợ hộ trên ứng dụng Grab). 

Ứng dụng này đang tổ chức chương trình Lễ hội trái cây mùa hè với mục tiêu mang các loại trái cây đặc sản, chính vụ chất lượng cao đến với người dùng cả nước. Người dùng có thể đặt đơn trên GrabMart, nhập mã để được ưu đãi tối đa 20% hoặc miễn phí giao hàng.

img
img

Các loại trái cây đặc sản trên nền tảng ứng dụng Grab. Ảnh chụp màn hình

Ông Mã Tuấn Trọng - Giám đốc phụ trách mảng dịch vụ GrabFood, GrabMart và GrabKitchen tại Việt Nam, cho biết việc khởi động Lễ hội trái cây mùa hè 2022 nhằm tận dụng thế mạnh công nghệ và mạng lưới đối tác rộng khắp để hỗ trợ các hợp tác xã và bà con nhà nông chuyển đổi số, thúc đẩy kinh doanh.

Đại diện ứng dụng cũng cho biết song song với tổ chức Lễ hội trái cây mùa hè, doanh nghiệp mới đây cũng phối hợp với Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) tổ chức hội thảo phổ biến kiến thức và kỹ năng chuyển đổi số cho hơn 100 hợp tác xã nông nghiệp.

Theo đơn vị này, kỳ vọng của chương trình là giúp nông dân làm quen với công nghệ và mô hình kinh doanh online, từ đó tiếp cận thêm người dùng mới và nâng cao cơ hội doanh thu. 

"Qua hoạt động này, các bên đặt mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức và năng lực triển khai chuyển đổi số cho các hợp tác xã và nông dân, tìm đầu ra cho nông sản trong bối cảnh các thị trường và kênh tiêu thụ còn gặp nhiều thách thức", đại diện Grab nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem