Thêm một chuỗi siêu thị gia nhập cuộc đua bán lẻ tại TP.HCM

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 06/04/2023 13:46 PM (GMT+7)
Chuỗi siêu thị mini Square Mart vừa gia nhập cuộc đua bán lẻ tại TP.HCM, chọn bước đi “chậm mà chắc”, tập trung vào khu vực đông dân cư.
Bình luận 0

Quý I/2023, trong bối cảnh nhiều ngành nghề kinh doanh tại TP.HCM không khả quan thì bán lẻ, dịch vụ tiêu dùng là điểm sáng hiếm hoi. 

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 3 tháng đầu năm 2023 tại TP.HCM ước đạt gần 264.000 tỷ đồng, tăng 4,7% so với năm 2022; trong đó doanh thu bán lẻ ước đạt 163.600 tỷ đồng, tăng 9,1%, chiếm gần 62% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ.

Các công ty nghiên cứu thị trường đều cho rằng bán lẻ vẫn là một ngành nhiều triển vọng, nhất là tại các đô thị lớn, dù tăng trưởng có phần chậm lại.

Từ đầu năm đến nay, nhiều “ông lớn” tiếp tục mở rộng điểm bán tại TP.HCM. Nhiều chuỗi siêu thị, đặc biệt là các mô hình siêu thị mini mới cũng đang tiếp tục gia nhập thị trường.

Thêm một chuỗi siêu thị gia nhập cuộc đua bán lẻ tại TP.HCM - Ảnh 1.

Khách mua sắm tại siêu thị mini Square Mart trong ngày đầu hoạt động tại TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Sáng 6/4, trong ngày đầu khai trương, siêu thị mini Square Mart trên một con đường sầm uất tại quận 7 nhộn nhịp khách. Đây là siêu thị đầu tiên của Square Mart gia nhập thị trường bán lẻ. Bà Trần Kiều - CEO Square Mart, cho biết mục tiêu sẽ mở trung bình 3 cửa hàng mỗi năm.

“Chúng tôi không mở ồ ạt mà phát triển từng chi nhánh sao cho hiệu quả nhất. Các khu vực đông dân cư, nằm ngoài trung tâm thành phố như quận 7, quận 8, quận 10… sẽ là những địa điểm chúng tôi phát triển tiếp theo”, bà Kiều nói.

Chuỗi siêu thị mới nhất Square Mart tập trung vào nhóm thực phẩm tươi sống,  rau củ thịt cá, đặc biệt là trái cây nhập khẩu và những mặt hàng tiêu dùng FMCG thường nằm trong giỏ của người Việt. Phân khúc siêu thị nhắm đến là khách hàng có thu nhập từ trung bình trở lên.

Thêm một chuỗi siêu thị gia nhập cuộc đua bán lẻ tại TP.HCM - Ảnh 2.

Trái cây nhập khẩu và các loại trái cây nội là thế mạnh của Square Mart. Ảnh: Hồng Phúc

Theo bà Kiều, đây là nhóm hàng phục vụ tốt nhu cầu của người dân sau những tác động của dịch bệnh Covid-19. Đó là thực phẩm phải đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, ưu tiên thực phẩm tốt cho sức khỏe.

“Việt Nam đang được xem là quốc gia đầy tiềm năng và triển vọng trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh bán lẻ truyền thống như chợ hay cửa hàng tạp hoá chiếm khoảng 75%, trong khi đó các kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị hay trung tâm thương mại chỉ chiếm khoảng 25%. Dư địa phát triển của ngành này ở kênh phân phối hiện đại vẫn còn nhiều và tôi cho rằng đây chính là cơ hội”, bà Kiều nói thêm.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết thị trường bán lẻ Việt Nam có giá trị vào khoảng 142 tỷ USD và dự báo sẽ lên mức 350 tỷ USD vào năm 2025. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của ngành bán lẻ đều đạt ở mức hai con số. 

Đây là lý do hàng loạt nhà bán lẻ ngoại tiếp tục mở rộng điểm bán cũng như quyết định đầu tư thêm hàng tỷ USD vào thị trường Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem