Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui để giảm ùn tắc

Thứ sáu, ngày 25/08/2023 08:46 AM (GMT+7)
Nút giao đường Cổ Linh - Đàm Quang Trung đang được xem là "điểm đen" ùn tắc mới tại Hà Nội. Để giải quyết tình trạng này, thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch xây thêm hầm chui tại đây với tổng mức đầu tư dự án được tính toán khoảng từ 500 đến 700 tỷ đồng.

Video: Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui.

Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui - Ảnh 3.

Nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, UBND TP.Hà Nội vừa giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên.

Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui - Ảnh 4.

Hầm chui tại nút giao Cổ Linh được xây dựng theo hướng đường dẫn cầu Vĩnh Tuy đi trung tâm quận Long Biên.

Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui - Ảnh 5.

Bình thường lưu lượng giao thông di chuyển qua đây rất đông, dự báo sau khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe vào cuối tháng 9, ùn tắc tại đây còn phức tạp hơn.

Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui - Ảnh 6.

Phương tiện giao thông qua nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung.

Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui - Ảnh 7.

Được biết hầm chui xây dựng tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung được tính toán dài khoảng 500 m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75 m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).

Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui - Ảnh 8.

Theo đó, hầm chui này được lên phương án để xây dựng tại vị trí nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy là hầm trực thông. Hầm được xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại.

Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui - Ảnh 9.

Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.

Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui - Ảnh 10.

Để xây hầm và cải tạo lại hệ thống thoát nước, một phần vỉa hè, dải phân cách, thảm cỏ tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung sẽ được xén một phần.

Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui - Ảnh 11.

Tổng mức đầu tư dự án được tính toán khoảng từ 500 đến 700 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2023 - 2024. Hồ sơ và thông số thiết kế hầm và chức năng sử dụng được yêu cầu như các hầm chui đã đưa vào sử dụng như Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân.

Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui - Ảnh 12.

Việc đầu tư xây dựng hầm chui theo hướng dọc đường dẫn cầu Vĩnh Tuy để hoàn chỉnh nút giao Cổ Linh là cấp thiết góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, phát huy hiệu quả dự án cầu Vĩnh tuy cả 2 giai đoạn, dự án đường Vành đai 2 trên cao, dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến đầu cầu Vĩnh tuy và hoàn thiện hệ thống đường Vành đai 2 theo quy hoạch.


Viết Niệm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem