Tour gần nhà hút khách dịp Tết Dương lịch

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 28/12/2023 08:52 AM (GMT+7)
Các tour gần nhà ngay tại TP.HCM hoặc về miền Tây được nhiều người lựa chọn dịp Tết Dương lịch.
Bình luận 0

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày, nhiều người tại TP.HCM đã lựa chọn các chuyến du lịch gần nhà để vui chơi. 

Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết lượng khách đặt tour Tết Dương lịch khá cao, có công ty đã kín chỗ trên tất cả đường tour.

Tour gần nhà hút khách dịp Tết Dương lịch - Ảnh 1.

Tour gần TP.HCM như về miền Tây được khách ưa chuộng dịp Tết Dương lịch. Ảnh: Phạm Vũ

Ông Phạm Anh Vũ - Giám đốc Truyền thông Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt, cho biết hiện đã kín chỗ tất cả các tuyến tour du lịch dịp Tết Dương lịch. Nhân viên điều hành và các bộ phận khác đang tập trung chuẩn bị các dịch vụ cho khách khởi hành đón năm mới. 

Theo ông Vũ, hiện hầu hết doanh nghiệp chưa công bố mức thưởng cuối năm, thưởng Tết nhưng lượng khách đặt tour dịp này cao và khả quan. Các điểm đến gần TP.HCM được yêu thích.

“Nhiều du khách chọn điểm đến gần, tour du lịch ngắn ngày ngay tại thành phố hoặc tỉnh, thành phố lân cận để thư giãn, trải nghiệm. Du khách TP.HCM có xu hướng đi di lịch miền Tây, điển hình như Mỹ Tho, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp, Sóc Trăng…, trải nghiệm miệt vườn, thưởng thức các loại trái cây và nghe đờn ca tài tử”, ông Vũ nói.

Trong đó, các công ty lữ hành đều nhận thấy tín hiệu khá tốt từ tour Đồng Tháp nhân sự kiện Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ nhất đúng dịp Tết Dương lịch. Lễ hội diễn ra liên tục từ ngày 30/12 đến 5/1/2024, trùng với thời điểm nghỉ Tết nên du khách và các công ty lữ hành đều rất háo hức.

Hầu hết các tour về Sa Đéc dịp này đều khởi hành đi và về trong ngày, với mức giá từ 700.000 đồng/người.

Tour gần nhà hút khách dịp Tết Dương lịch - Ảnh 3.

Tour đêm quận 1 là sản phẩm du lịch mới khám phá trung tâm TP.HCM dịp Tết Dương lịch. Ảnh: Bảo Thu

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Vietluxtour, cho biết các dòng sản phẩm city tour tại TP.HCM được công ty làm mới đa dạng, tập trung vào các sản phẩm văn hoá, lịch sử, ẩm thực và trải nghiệm du lịch đêm tại thành phố như các tuyến Sài Gòn xưa - TP.HCM nay, Tour Biệt động Sài Gòn, Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn và mới nhất là Tour đêm quận 1.

Với các tour trong nước khác, công ty cũng tập trung chuẩn dịch vụ từ 3-5 sao ở các tuyến Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, Đà Lạt… đa dạng với dịch vụ tour trọn gói và dịch vụ lẻ từng phần.

“Với thị trường tour lẻ trong nước, chúng tôi chuẩn bị các sản phẩm dạng combo, free & easy và tour thiết kế theo yêu cầu dành cho các nhóm khách gia đình, sẽ phát triển song song với hình thức tour trọn gói dành cho khách lẻ ghép đoàn”, bà Thu nói.

Bà Thu cũng nói thêm công ty đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cuối năm khá sớm, từ cuối quý II/2023 để có được series vé và dịch vụ tốt về thời gian khởi hành và giá. Doanh nghiệp lữ hành này kỳ vọng tỷ lệ tăng trưởng mùa cuối năm nay ở các thị trường trung bình khoảng 20-25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem