TP.HCM sang Mỹ quảng bá du lịch

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 18/10/2023 10:49 AM (GMT+7)
TP.HCM tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại California, Las Vegas - Hoa Kỳ, để giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam - TP.HCM.
Bình luận 0

Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngành du lịch thành phố vừa tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại San Francisco, California. 

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ, do Sở Du lịch TP.HCM và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California tổ chức, với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang Califronia.

TP.HCM đến Mỹ quảng bá du lịch - Ảnh 1.

Các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ dân tộc khi quảng bá du lịch tại Mỹ. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam - TP.HCM, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP.HCM và gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia. 

Khách mời tham dự cũng nhận được ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam, TP.HCM; trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, thưởng thức cà phê và trà Việt, cùng các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ nhà hát ca múa nhạc Bông Sen và các hoạt động tương tác khác như vẽ nón lá, rút thăm trúng thưởng…

TP.HCM đến Mỹ quảng bá du lịch - Ảnh 2.

Quà lưu niệm Việt Nam - TP.HCM được giới thiệu tại Mỹ. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Các doanh nghiệp địa phương cho biết rất ấn tượng với clip quảng bá du lịch của thành phố cùng người kể chuyện là bà Anne Benjaminson, Phó Tổng lãnh sự quán Hoa kỳ tại TP.HCM. Các doanh nghiệp rất phấn khởi vì kết nối được nhiều đối tác tin cậy từ roadshow để phục vụ khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, hạn chế việc thông qua đầu mối trung gian do trước đây còn thiếu thông tin. 

Dự kiến, các hoạt động xúc tiến tại Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện trong 3 năm tới, để phát triển thị trường bền vững.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết ngành du lịch TP.HCM tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa tuyên bố chung giữa hai nước, mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới. 

Bà Hoa cũng khẳng định với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm, cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP.HCM hôm nay. Và TP.HCM sẽ là điểm đến đầu tiên, vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam, cũng như các quốc gia khác.

TP.HCM đến Mỹ quảng bá du lịch - Ảnh 4.

TP.HCM tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại California, Las Vegas, Hoa Kỳ. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco, tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP.HCM nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể. Vì TP.HCM là điểm đến hấp dẫn - năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú, phù hợp thị hiếu của người Mỹ, là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. 

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, năm 2019, Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TP.HCM đón tổng lượng khách từ Mỹ đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022. 

Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM những năm gần đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem