TP.HCM sẵn sàng đón đợt bùng nổ khách quốc tế cuối năm

Hồng Phúc Thứ hai, ngày 12/09/2022 07:49 AM (GMT+7)
Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM đã để lại dấu ấn tốt với các doanh nghiệp trong ngành du lịch và truyền thông quốc tế, giúp TP có thêm động lực thúc đẩy mảng inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) giai đoạn cuối năm.
Bình luận 0

Thông tin về kết quả Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 16th 2022) vừa diễn ra, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, bày tỏ sự vui mừng khi hội chợ nhận được sự tham gia tích cực của các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

TP.HCM sẵn sàng bùng nổ đón khách quốc tế cuối năm - Ảnh 1.

Nhiều khách quốc tế đến TP.HCM tham dự Hội chợ Du lịch, tìm hiểu các sản phẩm du lịch tại TP.HCM. Ảnh: Ảnh: Chi Chi

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm nay nhận được sự tham gia tích cực của các tổ chức du lịch quốc gia, công ty lữ hành, hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, tập đoàn lớn… đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, 21 đơn vị truyền thông quốc tế và cơ quan quản lý ngành du lịch các tỉnh thành trên cả nước.

Trong 3 ngày diễn ra, ITE HCMC 16th 2022 đã thu hút gần 22.000 lượt khách tham quan; hơn 8.600 cuộc hẹn giao thương giữa người mua và người bán là các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế, tăng trưởng 42% so với kế hoạch.

Theo lãnh đạo ngành du lịch TP.HCM, năm nay ngành du lịch phối hợp với các sở ngành, doanh nghiệp, đơn vị liên quan để có sự chuẩn bị từ rất sớm nên hội chợ có sự phong phú hơn về sản phẩm, độ hoàn thiện cao.

Do đó, lượng giao dịch của khách thương mại, giữa người mua quốc tế với các đơn vị triển lãm và công ty lữ hành trong nước cao hơn dự kiến ban đầu, kể cả lịch đặt hẹn và giao dịch trực tiếp tại các gian hàng đều tăng.

Đặc biệt, hội chợ còn có sự tham gia của 161 người mua quốc tế (buyer) từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, là các thị trường du lịch inbound (khách quốc tế đến Việt Nam), trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, như Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Kuwait.

TP.HCM sẵn sàng bùng nổ đón khách quốc tế cuối năm - Ảnh 3.

Hoạt động giao thương, tìm hiểu các sản phẩm du lịch của TP.HCM tại Hội chợ Du lịch. Ảnh: H.Phúc

Với mục tiêu phục hồi ngành du lịch, nhất là du lịch inbound, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức nhiều chương trình tour dành cho các khách mời là lãnh đạo cấp cao, các hãng lữ hành nước ngoài và các cơ quan báo chí quốc tế lớn trải nghiệm các tour du lịch tại TP.HCM, tour liên kết giữa TP.HCM và các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các thành phố biển duyên hải miền Trung.

Các chương trình du lịch trải nghiệm đã tạo được ấn tượng tốt đẹp, hài lòng của các đại biểu quốc tế về cách tổ chức đón tiếp nồng hậu, về ẩm thực đặc sắc của địa phương, về cảnh quang, môi trường và con người thân thiện của những điểm đến.

"Với sự ủng hộ, tín nhiệm đó, ngành du lịch TP.HCM sẽ có thêm động lực để tăng tốc phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam", Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa nhận định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem