6 tháng đầu năm 2024, ngành hàng không phục vụ ước đạt 38,1 triệu khách, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, có hơn 21 triệu khách quốc tế.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.
Việc phục hồi của thị trường du lịch khiến phân khúc khách sạn tại TP.HCM thoát cảnh ảm đạm. Tuy nhiên, phân khúc này vẫn trông chờ nhiều vào thị phần khách quốc tế.
Lần đầu tiên kể từ COVID-19, số lượng du khách đến Việt Nam hàng tháng đã vượt so với mức trước đại dịch. Từ đó, ngành du lịch kỳ vọng kết quả khả quan năm nay trong bối cảnh các cơ quan quản lý đang xem xét mở rộng danh sách miễn thị thực cho khách quốc tế.
Theo các chuyên gia, tốc độ gia tăng của hoạt động du lịch, nhất là lượng khách quốc tế đổ bộ vào Việt Nam là chìa khoá quan trọng giúp phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, khách quốc tế đến TP.HCM trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 1,4 triệu lượt, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Du khách quốc tế đến Bà Rịa - Vũng Tàu trên các con tàu cruise ship sang trọng sẽ được tặng một chiếc vòng đeo tay xinh xắn. Dự kiến khoảng 60 - 70 du thuyền hạng sang như khách sạn 5 sao trên đại dương sẽ cập bến trong năm nay.
Thủ tục nhập cảnh càng nhanh chóng và thuận tiện, du khách quốc tế càng thích. Như vậy sẽ càng tạo điều kiện thuận lợi để ngành du lịch Việt Nam phát triển mạnh hơn, đóng góp nhiều hơn vào kinh tế đất nước.
Khách quốc tế đang tấp nập đến TP.HCM dịp đầu năm. Để thu hút khách quốc tế, ngoài tổ chức nhiều lễ hội, sản phẩm du lịch, TP.HCM cũng xác định tập trung vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến nước ngoài…
Tour đi bộ, chụp ảnh phim và tìm hiểu văn hóa Sài Gòn - TP.HCM đang được nhiều khách quốc tế truyền tai nhau khi đến thành phố này. Những hình ảnh tuy bình dị nhưng mang đậm văn hóa của TP.HCM được khách ghi lại qua các video lip rồi theo họ lan rộng ra thế giới.