Thứ tư, 17/04/2024

Khách quốc tế đông như nêm tại TP.HCM

24/02/2024 9:32 AM (GMT+7)

Khách quốc tế đang tấp nập đến TP.HCM dịp đầu năm. Để thu hút khách quốc tế, ngoài tổ chức nhiều lễ hội, sản phẩm du lịch, TP.HCM cũng xác định tập trung vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến nước ngoài…

Đầu năm, khách quốc tế tấp nập đến TP.HCM. Các điểm vui chơi, du lịch tại TP.HCM như chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bến Nhà Rồng… luôn đông đúc du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Tại chợ Bến Thành, khách Á - Âu có mặt mọi khu vực. Họ mua sắm quần áo, quà lưu niệm, trà - cà phê và ăn uống tại khu vực ẩm thực. Theo các tiểu thương, đầu năm và dịp Tết đến nay, lượng khách quốc tế vui chơi, mua sắm tại chợ rất đông.

Khách quốc tế đông như nêm tại TP.HCM - Ảnh 1.

Khách quốc tế đang tấp nập đến TP.HCM, chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bến Nhà Rồng… là những nơi đông đúc nhất. Ảnh: Hồng Phúc


Ông Ngô Văn Hà - Trưởng ban quản lý chợ Bến Thành, cho biết điểm đặc biệt của chợ Bến Thành là chợ du lịch, khách tham quan và mua sắm rất đông. 

Theo ông Hà, đầu năm, lượng khách Việt kiều về Việt Nam đông, vì vậy, khách đến chợ càng tấp nập hơn. Việt kiều hào hứng mua sắm đủ các mặt hàng từ quà lưu niệm, vải vóc, bánh mứt và ăn uống tại chợ.

Không chỉ đón khách qua đường hàng không, khách quốc tế đi du lịch qua các hãng tàu biển cũng tăng mạnh. Mới đây, hơn 4.000 khách quốc tế đa quốc tịch đi theo tàu biển Spectrum of the Seas cập cảng Tân Cảng - Cái Mép, đoàn tham quan thành phố biển Vũng Tàu, khám phá TP.HCM và trải nghiệm sông nước Mỹ Tho, Tiền Giang.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, công ty liên tục đón và phục vụ 11 chuyến tàu biển quốc tế, mang theo hơn 30.000 khách liên tục đến xông đất đầu năm, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách quốc tế đông như nêm tại TP.HCM - Ảnh 2.

Tàu biển Spectrum of the Seas cập cảng Tân Cảng - Cái Mép tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là điểm đến thường xuyên của tàu khách du lịch hạng sang này. Ảnh: Bích Chi

Ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Vietluxtour, công ty có hàng chục sản phẩm đa dạng loại hình tham quan, văn hoá, lịch sử như tour Biệt động Sài Gòn, Từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM nay, Quận 1 - Sắc màu đêm, Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn… dành cho khách quốc tế khi đến TP.HCM.

Đặc biệt, dịp Tết vừa qua công ty tổ chức tour “Tây ăn Tết ta” để mang đến cho du khách trải nghiệm văn hoá Tết truyền thống của người Việt. Du khách được thưởng thức các món ăn ngày Tết như bánh tét, bánh chưng, thịt kho, dưa kiệu và nhận lì xì theo phong tục tập quán ngày Tết của người Việt.

“Các năm trước, chúng tôi nhận được những phản hồi rất tích cực của du khách sau các trải nghiệm Tết tại Việt Nam nên công ty luôn duy trì hoạt động này hàng năm để tăng thêm sự đa dạng, độc đáo trong sản phẩm và mang đến cho du khách nước ngoài những ấn tượng đẹp về văn hoá Việt Nam”, ông Dũng nói.

Chỉ tính riêng dịp Tết vừa qua, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4%, tương ứng tăng 10.000 lượt khách so với cùng kỳ năm 2023. TP.HCM đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, tương đương đóng góp 1/3 tổng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm.

Để thu hút khách quốc tế, ngoài tổ chức nhiều lễ hội, sản phẩm du lịch bài bản trong nước, Sở Du lịch TP.HCM xác định tập trung vào các hoạt động xúc tiến nước ngoài theo hướng có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn tại Đức, Úc, Mỹ, Anh, Singapore…

Ngành du lịch TP.HCM cũng sẽ hợp tác với các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế như CNN, Discovery, BBC News, PR Newswire, VNPR, Heritage… để đẩy mạnh quảng bá du lịch TP.HCM.

“Các chương trình xúc tiến nước ngoài của Sở những năm gần đây được các doanh nghiệp đánh giá cao vì mang lại hiệu quả thiết thực, là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với các doanh nghiệp du lịch uy tín của các nước, đồng thời cũng là kênh truyền thông hiệu quả đến người dân ở các nước sở tại”, lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM đánh giá.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bình Dương sẽ dời nhiều trụ sở công ty khỏi khu công nghiệp Bình Đường

Bình Dương sẽ dời nhiều trụ sở công ty khỏi khu công nghiệp Bình Đường

Đa số các công ty trong khu công nghiệp Bình Đường (tỉnh Bình Dương) mong muốn tiếp tục tham gia chuyển đổi công năng phát triển thương mại và dịch vụ của khu công nghiệp.

Bà Nguyễn Bạch Điệp: “Trộm vía” nhà thuốc đang tăng trưởng tốt

Bà Nguyễn Bạch Điệp: “Trộm vía” nhà thuốc đang tăng trưởng tốt

Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho biết “trộm vía” mảng nhà thuốc vẫn đang tăng trưởng tốt trong bối cảnh ngành hàng công nghệ, ICT đang trong giai đoạn khó khăn.

Hàng không cung ứng gần 1 triệu ghế phục vụ lễ 30/4 -1/5

Hàng không cung ứng gần 1 triệu ghế phục vụ lễ 30/4 -1/5

Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày vì thế nhu cầu đi lại, du lịch của người dân dự kiến sẽ tăng cao. Trước tình hình trên, các hãng hàng không đã lên kế hoạch, cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa.

Bến Tre và Saigontourist ký kết hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch

Bến Tre và Saigontourist ký kết hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch

Ngày 16/4, tại Bến Tre, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch Bến Tre giai đoạn 2024 - 2029.

Khởi động dự án khu đô thị có vốn đầu tư 1 tỷ USD ở Bình Dương

Khởi động dự án khu đô thị có vốn đầu tư 1 tỷ USD ở Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bất động sản Khu đô thị Một Thế Giới cho Tập đoàn Kim Oanh (Kim Oanh Group). Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD

Hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa giữa cơn sốt giá vàng

Hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa giữa cơn sốt giá vàng

Giữa cơn sốt giá vàng nhưng hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM bỗng nhiên cửa đóng then cài. Tình hình này diễn ra nhiều tại khu vực quận 5. Vì sao lại như vậy?