Thứ ba, 30/04/2024

Thị trường khách sạn chờ khách quốc tế để phục hồi

14/04/2024 4:11 PM (GMT+7)

Việc phục hồi của thị trường du lịch khiến phân khúc khách sạn tại TP.HCM thoát cảnh ảm đạm. Tuy nhiên, phân khúc này vẫn trông chờ nhiều vào thị phần khách quốc tế.

Thời gian qua, thị trường khách sạn tại TP.HCM đã dần có dấu hiệu tăng trưởng, tỷ lệ phòng trống giảm cùng với đó là mức giá thuê ổn định. Dữ liệu Savills Việt Nam, trong quý I/2024, nguồn cung tăng trưởng 4% theo quý và 7% theo năm đạt hơn 16.600 phòng từ 118 khách sạn. 

theo đó, sự tăng trưởng chủ yếu do sự tham gia của 228 phòng năm sao từ khách sạn Hilton Saigon, cùng với 2 dự án 4 sao được cấp giấy chứng nhận sao và 2 dự án 3sao quay trở lại thị trường sau khi cải tạo.

Các chuyên gia dự báo trong 9 tháng cuối năm 2024, thị trường dự kiến đón 287 phòng từ 2 dự án mới. Bên cạnh đó, sẽ có 340 phòng khách sạn 3 và 4 sao hoàn tất cải tạo và quay trở lại thị trường.

Thị trường khách sạn chờ khách quốc tế để phục hồi- Ảnh 1.

Thị trường khách sạn đã dần thoát cảnh ảm đạm. Ảnh: Gia Linh

Tuy nguồn cung được cải thiện nhưng phân khúc khách sạn được đánh giá vẫn chưa hẳn thoát khỏi toàn bộ khó khăn khi lượng khách quốc tế đến TP.HCM có dấu hiệu sụt giảm. 

Theo đó, lượng khách quốc tế đến TP.HCM giảm 19% theo quý đạt 1,4 triệu lượt và khách nội địa giảm 5% theo quý đạt 8 triệu lượt đã góp phần làm giảm công suất phòng trong quý 1, đặc biệt là do sự giảm mạnh của phân khúc khách sạn 5 sao trong tháng 2. Mặc dù vậy, việc công suất vẫn duy trì ở mức 66%, giảm 1% theo quý và 2% theo năm cho thấy quý 1 vẫn là mùa cao điểm đối với du lịch thành phố.

Về giá phòng hiện nay dao động mức 2,1 triệu/phòng/đêm tương đối ổn định theo quý và tăng 9% theo năm, bởi việc tăng giá ở tất cả các hạng nhờ tín hiệu phục hồi của thị trường.

Ông Troy Griffiths - Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam đánh giá du lịch TP.HCM thể hiện sự tăng trưởng tốt và quý 1 được đánh giá như mùa cao điểm. Tuy nhiên, tình hình hoạt động kém theo quý bởi lượng khách quốc tế và nội địa giảm cùng công suất phòng thấp trong tháng 2. Thị trường khách sạn vẫn phụ thuộc vào rất nhiều vào lượng khách quốc tế, khách đoàn công tác....

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.