Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng do Booking.com vừa công bố tiết lộ các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn từ 7 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, gồm Việt Nam, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.
Varun Grover - Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam đánh giá trong những năm gần đây, du khách Việt ngày càng có xu hướng tìm kiếm loại hình lưu trú thay thế cho khách sạn truyền thống.
Đơn vị đặt phòng trực tuyến này chỉ ra các xu hướng chính và lý do khi đặt nhà nghỉ dưỡng trên các nền tảng trực tuyến của người Việt trong mùa hè này.
Các yếu tố quan trọng nhất đối với khách du lịch Việt Nam khi đặt phòng phải kể đến: Có các biện pháp an ninh để bảo vệ du khách (chiếm 49%); không có chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung (chiếm 46%); đặt phòng dễ dàng và linh hoạt (chiếm 46%); đảm bảo có phòng sau khi đặt đọc (chiếm 39%); có thể xem các đánh giá chi tiết từ trước đó về địa điểm (chiếm 38%).
Một vài yếu tố khác cũng được quan tâm trong quá trình đặt chỗ bao gồm: Khả năng đặt phòng ngay lập tức (25%); khả năng hủy phòng vào phút cuối nhưng vẫn được hoàn tiền hoặc tín dụng đầy đủ (24%).
Hơn một phần tư (26%) người Việt cho biết một ngôi nhà sát bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển là yếu tố quan trọng nhất để một ngôi nhà nghỉ dưỡng trở nên độc đáo ở Việt Nam.
5 yếu tố hàng đầu do người Việt xếp hạng lần lượt là: Gần biển; nằm trên đồi hoặc núi; có hồ bơi và khu BBQ; nông trại hữu cơ; gần thành phố lớn.
Khi nhắc đến các loại hình nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam, nhà nghỉ cận biển (beach house) là mô hình phổ biến nhất (51%), tiếp theo đó là mô hình cabin ấm cúng (34%) và nông trại nghỉ dưỡng (farm stays) (28%).
Ngoài ra, trong năm 2023, du khách có xu hướng kiếm tìm những trải nghiệm du lịch độc đáo và mới lạ, chẳng hạn như những ngôi nhà nhỏ (tiny homes) (25%), những căn nhà theo phong cách nông thôn cổ điển (21%), lều trại (20%)…
Đón bắt được nhu cầu thay đổi liên tục của khách du lịch nghỉ dưỡng, chủ của các cơ sở lưu trú đã có một số điều chỉnh phù hợp, từ đó giúp hai bên gần nhau hơn trong việc xác định các yếu tố then chốt khi đưa ra quyết định đặt phòng.
Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng của Booking.com đã khảo sát 11.000 chủ nhà và khách du lịch.
Khách du lịch được xác định là người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên, là công dân thuộc một trong 7 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương được khảo sát. Mẫu khảo sát bao gồm tổng cộng 7.201 người bao gồm 1.000 người đại diện cho mỗi quốc gia, từ 18 tuổi trở lên ở mỗi thị trường.
Chủ nhà nghỉ dưỡng được xác định là những người từ 18 tuổi trở lên, là công dân một trong 7 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, sở hữu một căn nhà nghỉ dưỡng hoặc một ngôi nhà thứ hai cho thuê theo hình thức ngắn hạn.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.