TP.HCM tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP dịp cuối năm

Phúc Minh Thứ sáu, ngày 04/11/2022 15:19 PM (GMT+7)
TP.HCM liên tục tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP. Dự kiến, cao điểm mua sắm cuối năm, các hoạt động hội chợ, triển lãm sẽ được TP.HCM tiếp tục tăng cường hỗ trợ chủ thể sản xuất OCOP.
Bình luận 0

Thông qua các triển lãm, hội chợ, các sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại TP.HCM tiếp cận nhiều hơn tới người tiêu dùng, nhà phân phối, bán lẻ.

Tiêu thụ tốt hơn nhờ xúc tiến thương mại

Tuần lễ giao lưu Văn hóa, Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra tại Công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) vừa kết thúc.

Nhiều doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác sản xuất OCOP tại TP.HCM như Công ty XNK Thiên Nhiên Việt (huyện Củ Chi), Công ty Phát triển Dừa nước Việt Nam (huyện Cần Giờ), Tập đoàn Xuân Nguyên (huyện Bình Chánh) cùng nhiều doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm tiềm năng của Chương trình OCOP TP.HCM đều cho biết khách hàng đến tham quan, mua sắm tại sự kiện khá đông, nhất là những ngày cuối tuần. Nhờ vậy, các chủ thể sản xuất tiếp cận được nhiều tệp khách mới.

TP.HCM tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP dịp cuối năm - Ảnh 1.

TP.HCM liên tục tổ chức nhiều hoạt động để quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP trên địa bàn. Ảnh: Hồng Phúc

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cho biết thêm đây được xem là cơ hội tốt để sản phẩm OCOP được giới thiệu, đặc biệt là kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hàn Quốc, tăng cơ hội xúc tiến, đưa sản phẩm vào thị trường tiềm năng này.

Trước đó, các sản phẩm OCOP TP.HCM cũng trải qua một tuần tiếp cận khách hàng, đối tác tiềm năng trong và ngoài nước tại triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM. Bộ phận thu mua của các doanh nghiệp đã bất ngờ trước những sản phẩm OCOP độc đáo, mang đậm tính địa phương của TP.HCM, đặc biệt là những sản phẩm khởi nghiệp như bột rau sấy lạnh, mật dừa nước, mật ong, bơ đậu phộng có nhiều tiềm năng xuất khẩu.

TP.HCM tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP dịp cuối năm - Ảnh 2.

Theo các chủ thể sản xuất OCOP, hoạt động xúc tiến giúp họ tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường. Ảnh: Hồng Phúc

Anh Phan Minh Tiến - Giám đốc Công ty Phát triển Dừa nước Việt Nam, nhận định theo kế hoạch, cuối năm nay và năm 2023, anh sẽ hướng đến đưa sản phẩm mật dừa nước cô đặc đã được công nhận OCOP 4 sao và sản phẩm đường dừa nước - một sản phẩm mới do công ty vừa phát triển, xuất khẩu sang một số thị trường tiềm năng. Theo anh, các chương trình này có ý nghĩa lớn để doanh nghiệp từng bước tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp đối tác tại các nước.

Chị Nguyễn Ngọc Hương - Giám đốc Công ty XNK Thiên Nhiên Việt, thông tin các sản phẩm OCOP 4 sao của công ty như bột rau má, bột diếp cá, bột lá sen, bột chùm ngây và bột tía tô gần đây mở rộng thêm được nhiều thị trường. Kênh phân phối trong nước cũng phủ thêm được nhiều tỉnh thành mới.

"Chúng tôi được các sở ban ngành hỗ trợ xúc tiến, quảng bá sản phẩm, hầu như không vắng mặt ở bất kỳ triển lãm, hội chợ thương mại nào trong và ngoài TP.HCM. Các doanh nghiệp OCOP hiện nay chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nguồn lực truyền thông hạn chế nên đây là cách hỗ trực tiếp giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường", chị Hương nói.

Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP cuối năm

Từ nay đến cuối năm, ngành nông nghiệp và các sở ngành tại TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng trên địa bàn, như hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP năm 2022 diễn ra vào giữa tháng 12 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Tân Bình; hội chợ hàng tiêu dùng và hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành.

Đây sẽ là cơ hội cho các chủ thể sản xuất OCOP tiếp cận khách hàng, tăng tốc cho mùa kinh doanh được đánh giá sôi động nhất trong năm.

TP.HCM tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP dịp cuối năm - Ảnh 4.

Dự kiến, cao điểm mua sắm cuối năm, các hoạt động hội chợ, triển lãm sẽ được TP.HCM tiếp tục tăng cường hỗ trợ chủ thể sản xuất OCOP. Ảnh: Hồng Phúc

Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM Đinh Minh Hiệp cho biết xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm là một trong những chính sách hỗ trợ quan trọng của TP.HCM cho các chủ thể sản xuất OCOP. Các chủ thể tham gia phát triển sản phẩm OCOP được hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm theo chương trình xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản và sản phẩm OCOP của TP, kết nối đưa sản phẩm vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Đối với các sản phẩm đã được TP.HCM đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, TP.HCM sẽ tiếp tục giới thiệu, quảng bá để đông đảo người dân trong và ngoài thành phố biết đến thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu trong và ngoài TP như chợ phiên nông sản an toàn, hội chợ, hội nghị triển lãm, hội thi của ngành nông nghiệp, các sự kiện chương trình do Sở Du lịch và Sở Công Thương tổ chức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem