Hơn 1.000 sản phẩm, đặc sản cả nước, trong đó, gần 70% là sản phẩm OCOP 3-5 sao đang có mặt tại TP.HCM. Đây là lần đầu tiên nhiều sản phẩm OCOP trên khắp cả nước cùng đổ về TP.HCM để giới thiệu tới người tiêu dùng.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần thứ II năm 2023 có sự tham gia của 106 gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu nông sản, các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.
Hội chợ - triển lãm sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 2 năm 2023; Tuần lễ sản phẩm OCOP 2023 và Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 10 và 11 này.
Các hợp tác xã hoạt động ngành nghề nông thôn tại TP.HCM tham gia chương trình OCOP đang giúp sản phẩm nghề nông thôn TP.HCM vươn xa và bền vững hơn.
Sản phẩm OCOP tại các huyện ngoại thành TP.HCM đã phát huy giá trị nội lực, góp phần gia tăng thu nhập cho người dân địa phương. TP.HCM xác định OCOP là một chương trình dài hạn để phát triển bền vững kinh tế khu vực nông thôn, đóng góp tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới.
Các đặc sản của các huyện nông thôn mới như khô cá sặc lạt Củ Chi, tép sấy, chả lụa Hóc Môn, khô cá Cần Giờ… đang chờ được gắn sao OCOP nhằm gia tăng giá trị sản phẩm, thương hiệu, tiếp cận người tiêu dùng.
Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền 2023 sẽ diễn ra cuối tháng 10 tại TP.HCM, với sự tham gia của 38 tỉnh, thành.
Miến dong Tây Bắc, bánh đậu xanh Hải Dương, nước mắm Lê Gia, khô cá Phan Thiết, hạt điều Bình Phước, kể cả sản phẩm OCOP đặc sản của TP.HCM cũng đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị lớn nhất TP.HCM hiện nay.
Nói bán "khắp thế giới" có hơi quá lời nhưng cà phê nông sản thương hiệu Meet More đạt OCOP 4 sao của ông Nguyễn Ngọc Luận đã xuất khẩu sang hơn chục nước trên thế giới. Đây là những sản phẩm OCOP mới nhất của TP.HCM và được nhiều người cho rằng độc đáo, có 1-0-2.
Chủ sở hữu nhiều sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - Chương trình OCOP) tại TP.HCM trong đợt công nhận mới nhất, là người quen của “câu lạc bộ” OCOP TP.HCM. Năm 2021, họ đã có sản phẩm được công nhận OCOP và năm nay tiếp tục đăng ký xét duyệt. Điều gì khiến họ “mê” sao OCOP?