Thứ ba, 21/05/2024
kết quả tìm kiếm (49)
Phát huy sức mạnh HTX trong Chương trình OCOP TP.HCM

Phát huy sức mạnh HTX trong Chương trình OCOP TP.HCM

Gần một nửa chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP hiện nay tại TP.HCM là các HTX, tổ hợp tác nông nghiệp, chuyên sản xuất những sản phẩm mang lợi thế so sánh của địa phương.

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP TP.HCM

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP TP.HCM

Chủ nhiều sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại TP.HCM đang tích cực xây dựng thương hiệu, kể câu chuyện riêng cho sản phẩm của mình. TP.HCM cũng đang đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP.

Sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP.HCM tái khẳng định thương hiệu khi tham gia Chương trình OCOP

Sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP.HCM tái khẳng định thương hiệu khi tham gia Chương trình OCOP

Nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP.HCM đã tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP). Các sản phẩm này càng được tái khẳng định thương hiệu khi được gắn sao OCOP.

TP.HCM tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP dịp cuối năm

TP.HCM tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP dịp cuối năm

TP.HCM liên tục tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP. Dự kiến, cao điểm mua sắm cuối năm, các hoạt động hội chợ, triển lãm sẽ được TP.HCM tiếp tục tăng cường hỗ trợ chủ thể sản xuất OCOP.

Nhiều sản phẩm tiềm năng chờ gắn sao OCOP TP.HCM

Nhiều sản phẩm tiềm năng chờ gắn sao OCOP TP.HCM

Các huyện nông thôn mới tại TP.HCM đang tích cực tìm kiếm sản phẩm tiềm năng, đáp ứng các tiêu chí của Chương trình OCOP để đề xuất đánh giá, xếp hạng.

Tiềm năng sản phẩm OCOP du lịch tại huyện Cần Giờ

Tiềm năng sản phẩm OCOP du lịch tại huyện Cần Giờ

Nếu đủ điều kiện và được công nhận, điểm du lịch Dần Xây và khu du lịch Vàm Sát tại huyện Cần Giờ sẽ là những sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên tại TP.HCM.

TP.HCM đưa sản phẩm OCOP vào các chương trình quảng bá du lịch

TP.HCM đưa sản phẩm OCOP vào các chương trình quảng bá du lịch

TP.HCM tăng cường đưa sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) vào các chương trình quảng bá của ngành du lịch. Đây là cơ hội vừa giới thiệu sản phẩm vừa hỗ trợ phát triển du lịch nông thôn tại các huyện nông thôn mới ở TP.HCM.

Hỗ trợ sản phẩm OCOP thành Thương hiệu Vàng Nông nghiệp TP.HCM

Hỗ trợ sản phẩm OCOP thành Thương hiệu Vàng Nông nghiệp TP.HCM

TP.HCM đang tìm kiếm, hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP xây dựng thương hiệu, phấn đấu đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp TP.HCM.

Doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất OCOP tại TP.HCM cần hỗ trợ vốn

Doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất OCOP tại TP.HCM cần hỗ trợ vốn

Với quy mô nhỏ, vốn ít, chưa được đầu tư nhiều về khoa học kỹ thuật, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác, cá nhân sản xuất sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại TP.HCM đề xuất cần có nhiều chính sách hỗ trợ về vốn, giúp họ mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chương trình OCOP - Khơi dậy những giá trị tiềm năng của sản phẩm nông nghiệp TP.HCM

Chương trình OCOP - Khơi dậy những giá trị tiềm năng của sản phẩm nông nghiệp TP.HCM

Các sản phẩm OCOP TP.HCM như bột rau má, bơ đậu phộng, mật ong rừng, rau an toàn, bưởi da xanh, khô cá dứa, mật dừa nước… đã khơi dậy tiềm năng về giá trị của nông sản địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân, bảo tồn giá trị văn hóa, góp phần xây dựng nông thôn bền vững.