Thứ tư, 22/05/2024
kết quả tìm kiếm (49)
Vì sao nhiều nông dân TP.HCM “mê” sao OCOP?

Vì sao nhiều nông dân TP.HCM “mê” sao OCOP?

Chủ sở hữu nhiều sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - Chương trình OCOP) tại TP.HCM trong đợt công nhận mới nhất, là người quen của “câu lạc bộ” OCOP TP.HCM. Năm 2021, họ đã có sản phẩm được công nhận OCOP và năm nay tiếp tục đăng ký xét duyệt. Điều gì khiến họ “mê” sao OCOP?

TP.HCM nới phạm vi, mở rộng nhóm sản phẩm tham gia OCOP để tìm thêm nhiều đặc sản nức tiếng

TP.HCM nới phạm vi, mở rộng nhóm sản phẩm tham gia OCOP để tìm thêm nhiều đặc sản nức tiếng

Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) TP.HCM có nhiều điểm mới, thêm nhiều chủ thể tham gia. Chương trình OCOP TP.HCM kỳ vọng phát huy được thế mạnh sản phẩm tiêu biểu, chủ lực, góp phần phát triển bền vững kinh tế nông thôn, xây dựng hiệu quả nông thôn mới.

TP.HCM công bố 39 sản phẩm OCOP, nhiều loại đã xuất khẩu đi Mỹ, châu Âu

TP.HCM công bố 39 sản phẩm OCOP, nhiều loại đã xuất khẩu đi Mỹ, châu Âu

UBND TP.HCM trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP trong đợt đánh giá năm 2022, gồm 15 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 24 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Nhiều sản phẩm OCOP đợt này đã xuất khẩu sang nhiều thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Australia…

Phát triển sản phẩm OCOP TP.HCM: Đi cùng nhau để tiến xa hơn

Phát triển sản phẩm OCOP TP.HCM: Đi cùng nhau để tiến xa hơn

Các chủ thể sản xuất OCOP, doanh nghiệp phân phối và lãnh đạo Sở NNPTNT TP.HCM cho rằng phải đi cùng nhau thì sản phẩm OCOP TP.HCM mới có thể tiến xa, mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu.

Trái cây sấy, mật dừa nước OCOP TP.HCM lần đầu tiên xuất hiện tại siêu thị Nhật Bản

Trái cây sấy, mật dừa nước OCOP TP.HCM lần đầu tiên xuất hiện tại siêu thị Nhật Bản

Nhiều sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam lần đầu tiên có mặt tại “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” để giới thiệu với người tiêu dùng Nhật Bản.

Tháo gỡ nhiều quy định “trói chân” sản phẩm OCOP TP.HCM

Tháo gỡ nhiều quy định “trói chân” sản phẩm OCOP TP.HCM

Không chỉ các huyện nông thôn, nếu các quận có sản phẩm đạt tiêu chí OCOP vẫn được UBND quận đó công nhận là sản phẩm OCOP.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: OCOP có, nông nghiệp công nghệ cao có nhưng bán được cực kỳ khó

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: OCOP có, nông nghiệp công nghệ cao có nhưng bán được cực kỳ khó

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nêu một thực tế là hoạt động sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao tại TP hiệu quả, có sản phẩm nhưng hoạt động thương mại hỗ trợ cho nông nghiệp lại không nhiều. Ông yêu cầu phải có giải pháp, đừng để người làm bơ vơ.

Công nhận thêm 41 sản phẩm OCOP, TP.HCM vẫn tiếp tục chờ bộ tiêu chí đánh giá cho nhóm hoa, cây kiểng

Công nhận thêm 41 sản phẩm OCOP, TP.HCM vẫn tiếp tục chờ bộ tiêu chí đánh giá cho nhóm hoa, cây kiểng

TP.HCM đã tổ chức đánh giá, xếp hạng, công nhận 41 sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - Chương trình OCOP) năm 2022. TP.HCM hiện vẫn chờ bộ tiêu chí đánh giá OCOP cho nhóm sinh vật cảnh từ Trung ương.

Sản phẩm OCOP TP.HCM chinh phục người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP TP.HCM chinh phục người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP TP.HCM đang được nhiều người tiêu dùng đón nhận tích cực. Thương hiệu mật dừa nước, bột rau má, khô cá dứa… lan tỏa cả nước, nhiều sản phẩm xuất khẩu thành công - đưa thương hiệu nông sản TP.HCM đi xa.

Tăng cường kết nối cung cầu trực tuyến, đưa sản phẩm OCOP TP.HCM lên sàn thương mại điện tử

Tăng cường kết nối cung cầu trực tuyến, đưa sản phẩm OCOP TP.HCM lên sàn thương mại điện tử

Nhiều sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại TP.HCM đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử. TP.HCM đang tiếp tục kết nối với các sàn để hỗ trợ chủ thể sản xuất tiếp cận người tiêu dùng trên kênh mua sắm trực tuyến.