Thứ ba, 21/05/2024
kết quả tìm kiếm (49)
Thành công với OCOP, nhiều HTX, doanh nghiệp tại TP.HCM tiếp tục "thừa thắng xông lên"

Thành công với OCOP, nhiều HTX, doanh nghiệp tại TP.HCM tiếp tục "thừa thắng xông lên"

Nhiều HTX, doanh nghiệp tại TP.HCM có sản phẩm đã được chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tiếp tục đăng ký đánh giá, xếp hạng thêm cho nhiều sản phẩm khác trong năm 2022.

TP.HCM khai phá tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

TP.HCM khai phá tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Sản phẩm OCOP TP.HCM (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) không chỉ là sản vật địa phương mà còn chứa đựng văn hóa vùng miền. TP.HCM đang khai phá tiềm năng du lịch từ các sản phẩm OCOP, gắn với các tour, tuyến, điểm đến tại khu vực nông thôn.

Sản phẩm OCOP và tiềm năng OCOP TP.HCM chinh phục người tiêu dùng, mở rộng kênh phân phối

Sản phẩm OCOP và tiềm năng OCOP TP.HCM chinh phục người tiêu dùng, mở rộng kênh phân phối

Trước đây sản phẩm mật ong rừng sữa ong chúa và hà thủ ô của Công ty Xuân Nguyên chỉ vào được vài siêu thị nhưng kể từ khi được công nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), hầu hết các hệ thống siêu thị lớn hiện nay đều có sản phẩm.

HTX Phước An: Đơn vị đầu tiên có rau được công nhận OCOP tại TP.HCM

HTX Phước An: Đơn vị đầu tiên có rau được công nhận OCOP tại TP.HCM

Rau muống và rau cải ngọt của HTX Phước An (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) là hai sản phẩm đầu tiên thuộc nhóm rau, hoa màu được công nhận là sản phẩm OCOP tại TP.HCM.

Nhà Bè sẽ đưa sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao gắn sao OCOP TP.HCM

Nhà Bè sẽ đưa sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao gắn sao OCOP TP.HCM

Các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao như rau hữu cơ, nấm mối đen, nấm linh chi... là những sản phẩm tiềm năng của huyện Nhà Bè tham gia Chương trình OCOP TP.HCM.

Để được công nhận OCOP TP.HCM, sản phẩm phải đáp ứng tiêu chí gì?

Để được công nhận OCOP TP.HCM, sản phẩm phải đáp ứng tiêu chí gì?

Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại TP.HCM có 3 phần: Tiêu chí đánh giá sản phẩm và sức mạnh cộng đồng, tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị và tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm.

Người tiêu dùng thay đổi sau dịch Covid-19, cơ hội cho sản phẩm OCOP TP.HCM

Người tiêu dùng thay đổi sau dịch Covid-19, cơ hội cho sản phẩm OCOP TP.HCM

Người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến các sản phẩm mang yếu tố địa phương sau dịch Covid-19. Đây là tín hiệu khả quan cho các chủ thể sản xuất OCOP. Sở NNPTNT TP.HCM đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Chàng trai "lên đời" dừa nước Cần Giờ thành sản phẩm OCOP cho giá trị kinh tế cao

Chàng trai "lên đời" dừa nước Cần Giờ thành sản phẩm OCOP cho giá trị kinh tế cao

Từ nguồn nguyên liệu dân dã của quê hương Cần Giờ, anh Phan Minh Tiến đã đưa hình ảnh cây dừa nước đi xa, thông qua việc "lên đời" chúng trở thành sản phẩm OCOP đậm tính địa phương, độc đáo, ngon miệng, cho giá trị kinh tế cao.

Nhiều sản phẩm tiềm năng gắn sao OCOP TP.HCM, có loại đã xuất khẩu đi chục nước

Nhiều sản phẩm tiềm năng gắn sao OCOP TP.HCM, có loại đã xuất khẩu đi chục nước

Nhiều sản phẩm tiềm năng tại các huyện đang chờ được gắn sao OCOP tại TP.HCM. Mục tiêu năm 2022, TP.HCM sẽ có thêm 41 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên.