TP.HCM tìm kiếm sản phẩm làm quà tặng cho khách du lịch

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 05/07/2022 09:26 AM (GMT+7)
Quà tặng du lịch mang tính đặc trưng của TP.HCM được kỳ vọng sẽ góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố.
Bình luận 0

Sở Du lịch TP.HCM đang tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện nét đặc trưng, độc đáo, mang bản sắc, nét riêng biệt của TP thông qua cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP.HCM.

Cuộc thi cũng nhằm tạo ra sản phẩm quà tặng lưu niệm, du lịch có thiết kế mới, mang tính ứng dụng cao để làm quà tặng cho khách du lịch nội địa và quốc tế, góp phần thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến và tăng chi tiêu của du khách.

TP.HCM tìm kiếm sản phẩm làm quà tặng cho khách du lịch - Ảnh 1.

Sở Du lịch TP.HCM đang tổ chức cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP.HCM. Ảnh: H.Phúc

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM nhận định: Tuy cơ sở vật chất, hạ tầng, sản phẩm du lịch tại TP.HCM được quan tâm đầu tư nhưng việc phát triển sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch của TP.HCM vẫn chưa đa dạng, phong phú về mẫu mã, loại hình.

Trong khi đó, sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch sẽ là một trong những nhân tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh du lịch.

Do đó, đây sẽ là một sân chơi cho tất cả các đối tượng cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các nhà thiết kế, các sinh viên khoa thiết kế tại các cơ sở đào tạo; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm... trên địa bàn TP.HCM, các tỉnh thành trong và ngoài nước phát huy sự sáng tạo và truyền cảm hứng để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo, thể hiện hình ảnh TP.HCM năng động, sáng tạo.

Cuộc thi khuyến khích các tác phẩm thể hiện những nét đặc trưng, giá trị văn hóa của vùng đất Sài Gòn - TP.HCM và sử dụng chất liệu truyền thống, bản địa; các mẫu thiết kế ứng dụng hoặc phát triển từ các nghề thủ công truyền thống. 

TP.HCM tìm kiếm sản phẩm làm quà tặng cho khách du lịch - Ảnh 2.

TP.HCM tìm kiếm quà tặng cho khách du lịch nội địa và quốc tế góp phần thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến và tăng chi tiêu của du khách. Ảnh: Hồng Phúc

Các tác phẩm dự thi phải là bản gốc, do chính tác giả thực hiện, có ý tưởng mới hoàn toàn, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng và chưa được sản xuất, kinh doanh ngoài thị trường cũng như chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước.

Các thiết kế được chia làm 2 bảng dự thi là quà tặng hội nghị và quà tặng lưu niệm du lịch. Giải Nhất mỗi bảng là 80 triệu đồng (gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers), giải Nhì mỗi bảng là 50 triệu đồng (gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers), giải Ba mỗi bảng là 30 triệu đồng (gồm tiền mặt và quà tặng, voucher). Mỗi bảng cũng sẽ có thêm 10 giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng (gồm tiền mặt và quà tặng, voucher).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem